วันที่ 22 มกราคม 2567 นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถาม ภายหลังเกิดกระแสข่าวในโลกออนไลน์เรื่อง JKN เตรียมขายสิทธิ์ Miss Universe

หนังสือของ JKN ระบุว่า บริษัทฯ ได้มีการดําเนินการหานักลงทุนที่มีความรู้ ความสามารถ และแหล่งเงินทุนเพื่อที่จะทําให้บริษัทฯ สามารถบรรลุแผนงานการบริหารงาน และพัฒนาศักยภาพของกลุ่มบริษัทย่อยที่ประกอบกิจการจัดประกวดแข่งขันด้านความงามในชื่อ Miss Universe ซึ่งบริษัทฯ ได้ดําเนินการติดต่อนักลงทุน และแหล่งเงินทุนที่มีศักยภาพทางธุรกิจหลากหลายราย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดําเนินการศึกษารายละเอียดและข้อเสนอลงทุนของนักลงทุนมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวในเวลาต่อไป อย่างไรก็ตาม สําหรับการรายงานข่าวว่าจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค. 67) นั้น บริษัทฯ ยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว โดยจะนําเรียนให้ทราบทันทีเมื่อมีความคืบหน้าในลําดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น JKN โดยราคา ณ สิ้นวันทำการ (22 ม.ค. 67) อยู่ที่ 0.63 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท คิดเป็นการเปลี่ยนแปลง +31.25%

ที่มา : JKN, SETTRADE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส