Bloomberg รายงานว่า ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO Bitkub ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Bitkub เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปีหน้า

Bitkub Capital Group Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กำลังวางแผนเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในปี 2568 ซึ่งนี่นับว่าเป็นข่าวใหญ่แห่งวงการคริปโทเคอร์เรนซีอย่างมาก

Bitkub วางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่บริษัท และเพิ่มทุน ซึ่งตอนนี้ Bitkub อยู่ระหว่างการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับการจดทะเบียนบริษัท

จิรายุส กล่าวเสริม

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Bitkub Capital Group Holdings Co.

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว Bitkub ขายหุ้น 9.2% หรือราว ๆ 1 ใน 5 ของบริษัท ให้กับ Asphere Innovations Pcl ในราคา 16.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ทำให้จิรายุส คาดว่าการประเมินมูลค่าบริษัท Bitkub Online ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 6,500 ล้านบาท

และมูลค่าบริษัท Bitkub Online อาจจะโตอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์ม ในภาวะตลาดกระทิงของคริปโทเคอร์เรนซี และราคาบิตคอยน์ ที่พุ่งขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ ช่วงกระแส Bitcoin Halving

รายได้ กำไร Bitkub ล่าสุด
ปี 2564 รายได้ 5,510 ล้านบาท กำไร 2,545 ล้านบาท
ปี 2565 รายได้ 2,846 ล้านบาท กำไร 341 ล้านบาท

โดยมีรายได้จากบัญชีซื้อขาย Bitkub Online คิดเป็นประมาณ 80% ของรายได้ทั้งหมด

ด้วยเหตุนี้เอง Bitkub จึงกำลังขยายบริษัท รับพนักงานเพิ่มอีกครั้ง หลังจากลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 6% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยท็อป จิรายุส กล่าวทิ้งท้ายว่า “เขาตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 3,000 คนภายในปี 2568 โดยเพิ่มขึ้นจาก 2,000 คนในปัจจุบัน”