สำนักข่าว Vijesti ในมอนเตเนโกรรายงานว่า ศาลสูงของมอนเตเนโกรในพอดโกริซาเมืองหลวงของมอนเตเนโกร ได้ตัดสินให้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดน โด ควอน (Do Kwon) ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs อีกครั้ง ส่วนการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะอยู่ในมือของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมว่าให้ส่งไปยังประเทศสหรัฐฯ หรือเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ท่านรัฐมนตรี อันเดรจ มิโลวิช (Andrej Milovic) ได้เคยพูดว่าสหรัฐฯ เป็นพันธมิตรที่สำคัญด้านนโยบายต่างประเทศ จึงสันนิษฐานว่ามีโอกาสที่จะส่งควอนไปยังสหรัฐฯ มากกว่าเกาหลีใต้ แต่ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ทีมทนายของควอนอุทธรณ์ได้ภายใน 3 วัน

20 มีนาคม ศาลอุทธรณ์ในมอนเตเนโกรได้ตัดสินให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนควอนไปยังเกาหลีใต้ ตามคำตัดสินของศาลสูงเมื่อต้นเดือนมีนาคม ต่อมา 5 เมษายน ศาลฎีกาของมอนเตเนโกรได้อนุมัติคำขอคุ้มครองความถูกต้องตามกฎหมายของสำนักงานอัยการสูงสุด และได้ยกเลิกคำตัดสินของศาลสูงในพอดโกริกาและของศาลอุทธรณ์ โดยส่งคดีกลับไปยังศาลสูงในพอดโกริซาในฐานะศาลชั้นต้นเพื่อตัดสินใหม่

ทั้งนี้คำตัดสินเดิมที่ให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนควอนไปยังเกาหลีใต้ จะส่งผลดีต่อควอนที่สามารถใช้ความสัมพันธ์รับการผ่อนปรนโทษจำคุกได้มากขึ้น แต่หากถูกส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ ก็ไม่น่าจะมีโอกาสดังกล่าว

6 เมษายน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่า คณะลูกขุนในศาลแขวงสหรัฐอเมริกาประจำเขตทางใต้ของนิวยอร์กในแมนฮัตตัน ได้ตัดสินว่า Terraform Labs และควอนมีความผิดในข้อหาฉ้อโกงทางแพ่งที่ยื่นฟ้องโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับการล่มสลายของ Terra ในมูลค่า 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,460,800 ล้านบาท) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022