วันพุธที่ 20 มีนาคม ศาลอุทธรณ์ในมอนเตเนโกรได้ตัดสินให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน โด ควอน (Kwon Do) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Terraform Labs ไปยังเกาหลีใต้ตามคำตัดสินของศาลสูงเมื่อต้นเดือนมีนาคม ซึ่งถือว่าเป็นอันสิ้นสุดไม่สามารถอุทธรณ์ได้อีกแล้ว

การตัดสินส่งผู้ร้ายข้ามแดนควอนเป็นเรื่องวุ่น เพราะทั้งสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ต่างต้องการนำตัวควอนไปชำระคดี ซึ่งเริ่มจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ศาลสูงมอนเตเนโกรได้ตัดสินส่งควอนไปให้สหรัฐฯ แต่ต่อมาศาลอุทธรณ์กลับให้คำตัดสินดังกล่าวเป็นโมฆะ โดยอ้างว่ามีการละเมิดกระบวนการทางอาญา เพราะทางการเกาหลีใต้ได้ส่งเรื่องขอมาก่อนสหรัฐฯ

ต้นเดือนมีนาคม ศาลสูงมอนเตเนโกรได้ตัดสินให้ส่งควอนกลับไปบ้านเกิดที่เกาหลีใต้ ซึ่งกลับคำตัดสินก่อนหน้านี้ที่ให้ส่งควอนไปยังสหรัฐฯ และคำตัดสินของศาลสูงสามารถอุทธรณ์ได้แค่อีกครั้งเดียว ดังนั้นการตัดสินส่งควอนไปให้เกาหลีใต้ครั้งล่าสุดของศาลอุทธรณ์จึงถือเป็นที่สิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม อัยการสหรัฐฯ ที่ได้ยื่นฟ้องควอนและ Terraform Labs เกี่ยวกับการล่มสลายของ UST และ LUNA กำลังหาวิธีต่อสู้ในการส่งตัวควอนไปเกาหลีใต้ เพราะสหรัฐฯ กำลังรอเอาตัวควอนมาขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีในวันที่ 15 เมษายน

เดือนมีนาคม 2023 ควอนและ ฮัน ชางจุน (Han Chang-joon) อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Terraform ถูกจับกุมที่สนามบินมอนเตเนโกร ด้วยข้อหาพกพาหนังสือเดินทางปลอม ต่อมาเดือนมิถุนายน ศาลมอนเตเนโกรได้ตัดสินในคดีดังกล่าวให้จำคุก 4 เดือน หลังจากนั้นก็ได้เข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน