เนื่องจากผู้ใช้บัตรซิตี้แบงก์หลายคนยังสงสัยว่าควรทำอย่างไร? เกี่ยวกับการใช้งานต่าง ๆ หลังธนาคาร UOB ได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของ Citibank Group ในมาเลเซียและไทย บทความนี้ได้รวบรวมคำอธิบายเกี่ยวกับการชำระยอดบัตรเครดิต และคำแนะนำในการชำระเงินให้ตรงกับความต้องการของคุณ

การโอนย้ายบัญชีระหว่างยูโอบีกับซิตี้กรุ๊ป

ก่อนอื่นลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารยูโอบีและธนาคารซิตี้กรุ๊ป ควรทำ 3 สิ่งนี้ เพื่อให้ลูกค้าหลังโอนย้ายบัญชี สู่การเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่น ตั้งแต่ 21 เมษายน 18.00 น. เป็นต้นไป

  1. ดาวน์โหลดและเริ่มใช้แอปฯ UOB TMRW คลิกเพื่อรับชมวิดีโอวิธีการสมัครใช้งาน และลงทะเบียนด้วยเลขบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์ Citibank ที่ถืออยู่ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดบัตรเครดิตและคะแนนสะสม
  2. ลงทะเบียนแอด UOB Line Connect (@uobthai) และลงทะเบียนด้วยเลขบัตรภายใต้แบรนด์ Citibank ที่ถืออยู่ เพื่อรับการแจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหวบัญชี, เช็กยอดต่าง ๆ, ขอรับ Mini E-Statement และใช้งาน UOB PayAnything
  3. อัปเดตข้อมูลส่วนตัว หากมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น

คำแนะนำในการชำระเงินบัตรเครดิต

คำแนะนำในการชำระเงิน เพื่อให้ยอดชำระเข้าตรงบัตรเครดิตแต่ละใบตามที่คุณต้องการ คุณสามารถชำระผ่านแอปฯ UOB TMRW หรือเครื่อง ATM/CDM ของธนาคารยูโอบี โดยเลือกระบุยอดที่ต้องการชำระสำหรับบัตรเครดิตแต่ละบัญชีได้ด้วยตนเอง หากคุณต้องการชำระยอดเต็มจำนวนของบัตรเครดิตทุกใบโดยใช้ QR Code หรือ Barcode กรุณารวมยอดเรียกเก็บเต็มจำนวนของบัตรทุกใบ เพื่อทำการชำระรวมกันในครั้งเดียว

กรณีชำระเต็มจำนวนภายในวันครบกำหนด ไม่เสียดอกเบี้ย สำหรับลูกค้าที่ชำระยอดเต็มจำนวนภายในวันครบกำหนดชำระเงิน ธนาคารจะดำเนินการปรับปรุงยอดชำระให้ถูกต้องตามแต่ละบัญชีบัตรเครดิตของคุณ

กรณีที่มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ ที่ไม่ควรเกิดขึ้น ธนาคารจะทำการปรับปรุงยอดดังกล่าวให้กับคุณ ซึ่งจะแสดงรายการในใบแจ้งยอดบัญชีถัดไป ลูกค้าไม่จำเป็นต้องติดต่อธนาคารเพื่อดำเนินการใด ๆ

อยากรู้ยอดบัญชีล่าสุด ทำอย่างไร?

หากลูกค้าบัตรเครดิตยูโอบี ยูโอบีแคชพลัส รวมถึงผู้ถือบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์ซิตี้ และ Citi Ready Credit อยากได้สำเนาแจ้งยอดสามารถขอสำเนาใบแจ้งยอดบัญชีล่าสุดได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ของยูโอบี ขั้นตอนการขอสำเนาใบแจ้งยอดบัญชีล่าสุด

  • คลิก go.uob.com/statement-request
  • กรอกหมายเลขบัตรเครดิตยูโอบี หรือบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์ซิตี้ บัตรกดเงินสดยูโอบีแคชพลัส 16 หลัก หรือบัตรซิตี้เรดดี้เครดิต 10 หลักที่ท่านต้องการทำรายการ
  • การขอสำเนาใบแจ้งยอดบัญชีล่าสุด ธนาคารจะจัดส่งให้ภายใน 3 วันทำการทางอีเมลที่ท่านให้ไว้กับธนาคาร

โดยทางธนาคารยูโอบีเตรียมจะปรับเปลี่ยนระบบการชำระเงินให้คุณสามารถเลือกชำระยอดบัตรเครดิตตามที่คุณต้องการได้เอง ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567

ปัญหาที่ลูกค้าหลายคนกำลังพบเจอ

  1. การติดต่อที่ไม่สะดวก หลัก ๆ ลูกค้าอยากติดต่อด้วย Call Center ของธนาคาร แต่ระบบนี้ไร้การตอบรับ ใช้การไม่ได้เลย ซึ่งธนาคารพยายามเสนอให้ลูกค้าติดต่อผ่านเพจ Facebook เว็บไซต์หลักของ UOB แชตกับเจ้าหน้าที่ผ่าน App UOB TMRW หรือทุกสาขาของธนาคารยูโอบี
  2. ปัญหาด้าน Application UOB TMRW ที่ยังใช้งานไม่สะดวก แอปฯ ไม่พร้อมใช้งานจะจ่ายเงินก็ยาก
  3. การอัปเดตยอดชำระที่ขัดข้อง หลายคนจ่ายไปแล้ว แต่ยังขึ้นค้างชำระ, ไม่มี SMS แจ้งเตือน หรือกระทั่งมีการโทรตามจาก Call Center

การโอนย้ายบัญชีระหว่างยูโอบีกับซิตี้กรุ๊ปอาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิด ซึ่งลูกค้าโดยส่วนใหญ่ที่พบปัญหาเหล่านี้ก็เป็นลูกค้าเดิมของ Citibank จึงทำให้เกิดความไม่พอใจหลังการโอนย้ายมาบัตรเครดิตยูโอบี

วิธีแก้ไขเบื้องต้น สำหรับลูกค้า Citi ยังใช้แอปฯ UOB TMRW ไม่ได้

สำหรับใครต้องชำระเงินค่าบัตรเครดิต Citibank (แต่ยังติดปัญหาเข้า UOB TMRW App ไม่ได้) ลองทำตามนี้!

  1. เช็กหลังบัตรเครดิต Citibank ของตัวเองดูว่ามี QR Code หรือไม่ ถ้ามี Scan เพื่อชำระเงินได้เลย
  2. ถ้าหลังบัตรไม่มี QR Code เข้าไปสร้างเองได้เลยที่ https://go.uob.com/qr-payment)
  3. เข้าแอปฯ ธนาคารที่สามารถจ่ายบิลได้ อาทิ SCB Easy App, KMA krungsri app เลือกจ่ายบิล โดยกดช่องค้นหา พิมพ์ UOB แล้วเลือกบัตรเครดิต/บัตรแคชพลัส UOB