ผลการแข่งสุดพลิกล็อกในช่วงค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่าง ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล และผีแดงก็เอาชนะอย่างดุเดือดในช่วงต่อเวลาพิเศษ ไปด้วยสกอร์ 4-3 จนเรียกได้ว่าเป็นศึกแดงเดือดที่มันส์ที่สุดในช่วงไม่กี่ปีนี้เลย

แอนโทนีเฉลิมฉลองร่วมกับอามัด หลังจากทำประตูตีเสมอให้กับลิเวอร์พูลในช่วงท้ายเกม

ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2023/24 แมนยู 4-3 ลิเวอร์พูล

เกมเปิดหัวด้วยการยิงขึ้นนำของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อนจะถูกลิเวอร์พูลยิงขึ้นนำสองประตูในครึ่งเวลาแรก ซึ่งในช่วงเวลาครึ่งหลังทั้งสองทีมผลัดกันนำผลัดกันตามอย่างระทึกใจ และต้องสู้กันจนถึงช่วงต่อเวลา โดยในท้ายที่สุดเป็น อาหมัด ดิยัลโล่ ซัดประตูชัยในนาที 120+1 ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะลิเวอร์พูล 4-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

คำสัมภาษณ์หลังศึกแดงเดือด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องอมัด ดิอัลโล หลังจากประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษของเขาช่วยให้พวกเขาเอาชนะลิเวอร์พูลในรอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า “พวกเขามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะชนะเกมนี้ เราลุยแล้วเราก็ได้มันมา”

ฝั่งเจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เชื่อว่าทีมของเขามีโอกาสมากเกินพอที่จะชนะเกมในช่วงเวลาปกติ ขณะที่พวกเขาแพ้ 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดความรู้สึกแสดงความเสียใจไว้ว่า “เราน่าจะชนะเกมนี้ และเราสมควรได้รับมัน” คล็อปป์กล่าวในการแถลงข่าวหลังเกม “แต่ยูไนเต็ดก็สมควรได้รับมันเช่นกัน” และเจอร์เก้น คล็อปป์ก็คงยังมุ่งสู้ศึกในพรีเมียร์ลีกต่อไป

อีกทั้งคล็อปป์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูเนซ และโคดี้ กักโป สามนักเตะลิเวอร์พูลได้รับบาดเจ็บจากการพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คล็อปป์ ฟิวส์ขาดหลังให้สัมภาษณ์กับ Viaplay Sports ซึ่งนักข่าวรายดังกล่าว ถามเกี่ยวกับเรื่องความกระตือรือร้นเป็นจุดเด่นที่ขาดหายไป

ก้าวต่อไปของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมุ่งหน้าสู่เบรนท์ฟอร์ดในพรีเมียร์ลีก หลังพักเบรคทีมชาติในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567

ลิเวอร์พูลจะพบกับไบรท์ตันในเกมลีกนัดถัดไปในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567

และผู้ชนะของนัดนี้คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเข้าไปแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศจะ ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์วันที่ 20 เมษายน