ฮาสโบร (Hasbro) ผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ กำลังฟื้นคืนชีพหุ่นยนต์แสนน่ารักที่เคยฮิตกันสมัยก่อนอย่างเจ้าเฟอร์บี้ (Furby) ซึ่งการประกาศดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่อุตสาหกรรมของเล่นกำลังเผชิญกับความต้องการที่ชะลอตัวลง ทางบริษัทเลยต้องงัดกลยุทธ์ทุกอย่างที่มีออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย

เฟอร์บี้ตัวใหม่ที่จะปล่อยออกมา ทางผู้ผลิตบอกว่ามันจะสามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้มากกว่าเดิม ทั้งจากการกอด การสัมผัสหรือการจั๊กจี้ ซึ่งมีการตั้งโปรแกรมให้มันตอบสนองได้มากกว่า 600 รายการ

คริสติน แม็กเคย์ (Kristin McKay) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Hasbro กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้ทำการวิจัยมากมายเพื่อทำความเข้าใจว่าเด็ก ๆ ต้องการเห็นอะไรในเฟอร์บี้ตัวใหม่ที่กำลังจะปล่อยออกมา”

เฟอร์บี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั่วโลก ซึ่งในช่วง 3 ปีแรกหลังจากเปิดตัว มียอดขายมากกว่า 40 ล้านตัว เฟอร์บี้ได้รับการปรับปรุงใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น การปรับปรุงดวงตาของมันจากดวงตาอินฟราเรดให้กลายเป็นดวงตาแบบจอ LCD ขนาดเล็ก 2 จอ• นอกจากนี้ ฮาสโบรยังได้พัฒนาแอปบนสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งรวบรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ เอาไว้มากมายด้วย เช่น ฟีเจอร์แปลภาษา เป็นต้น

ที่มา : BBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส