หลังจากเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท ซี ดริ้ง จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มไร้ฉลากแบรนด์ซีทรู (C2) ได้เปิดตัวแคมเปญ “C2 Recycle with Jackson Wang” เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนกลับมาให้ความสำคัญและสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 บริษัท ซี ดริ้ง จำกัด ร่วมกับมูลนิธิเทอร์ราไซเคิลไทยและกรุงเทพมหานคร จัดโครงการต่อเนื่องชื่อว่า “รักษ์โลกไปกับซีทรู งานเก็บ แยก รีไซเคิล” โดยมีการสาธิตวิธีแยกขยะและจัดการขยะพลาสติก ณ มูลนิธิเทอร์ราไซเคิลไทย เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแจ็กสัน หวัง ศิลปินชื่อดังเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดเผยว่า การแยกขยะเป็นเรื่องสำคัญและกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอดผ่านโครงการไม่เทรวม และโครงการ Zero Waste ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โครงการดังกล่าวสามารถทำให้ขยะในกรุงเทพมหานครลดลงได้เกือบ 10%

ซึ่งการที่ขยะลดลงไปได้ถือเป็นความร่วมมือของทุกคนและยังต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือต่อไป ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณภาคเอกชน ภาคสังคม และ แจ็กสัน หวัง ที่เห็นความสำคัญของการแยกขยะและเข้ามาช่วยโปรโมตให้เรื่องนี้ขยายสู่วงกว้าง

นอกเหนือจากการสาธิตวิธีแยกขยะและจัดการขยะพลาสติกแล้ว ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นตัวแทนรับมอบขวดน้ำดื่มจากเอกชน เพื่อนำไปผลิตเสื้อต่อไป และปิดท้ายโครงการด้วยการทำกิจกรรมพายเรือเก็บขยะในคลองลาดพร้าว ร่วมกับ แจ็กสันหวัง และผู้เข้าร่วมโครงการ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส