วันที่ 15 สิงหาคม 2566 บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ร่วมกับ Online Station ภายใต้กลุ่มทรู จัดงานแถลงข่าว Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ซึ่งในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Assemble” การผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำมาให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เพื่อเป็นการตอกย้ำ “งานเกมแห่งเมือง” ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยให้เติบโตด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์ งาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ซึ่งมีความสอดคล้องและเป็นแนวทางเดียวกับเทศกาล COLORFUL BANGKOK ของกรุงเทพมหานคร ประจำเดือนตุลาคม 2566

โดยเทศกาลดังกล่าวเป็นการจับมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเปิดพื้นที่สาธารณะใช้เป็นเวทีโชว์ความสามารถของศิลปิน และยกพื้นที่ให้ทุกคนมามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในหลายย่านใกล้ตัว โดยในแต่ละเดือนจะมีเทศกาลสับเปลี่ยนเวียนกันไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความชอบและไลฟ์สไตล์ของทุกคน

COLORFUL BANGKOK Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023

ซึ่งภายในงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 นั้น นอกเหนือจากการมาของค่ายเกมดังที่ทุกคนรอคอยแล้ว ยังมีการประกวด Cosplay Contest, การจัดเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญและนักสะสมของเล่นชื่อดัง รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้ศิลปิน ครีเอเตอร์ และแฟน ๆ ได้มาพบปะกันตลอด 3 วันของการจัดงานอีกด้วย

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เกมและคอมพิวเตอร์มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเด็ก เยาวชน และประชาชนในกรุงเทพมหานคร ด้วยแนวคิดดังกล่าวจึงนำมาสู่โครงการรับบริจาคคอมพิวเตอร์จากประชาชนและภาคเอกชน มาเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร
นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับ Thailand Game Show ในฐานะผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมเกม เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวในการรับบริจาคคอมพิวเตอร์จากประชาชนและภาคเอกชนให้ถึงเป้าหมาย 130,000 เครื่อง ภายใน 4 ปี โดยจะมีการส่งมอบคอมพิวเตอร์ชุดแรกในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันเปิดงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2550 หรือเมื่อ 16 ปีก่อน Thailand Game Show ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และทุก ๆ ปีงานนี้ก็ยกระดับและพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมเกม และลบภาพจำว่า “เกมคือตัวร้าย” ของสังคม ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ และช่วยให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เกิดจากคอมพิวเตอร์เก่าลดลงได้ และกลายเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

ทางด้าน ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการฝ่ายออนไลน์สเตชั่น (Online Station) บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า Thailand Game Show ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงานมาโดยตลอด ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้สร้างปรากฏการณ์ผู้เข้างานกว่า 160,000 คน ซึ่งการจัดงานในปีนี้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการจับมือพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง Wonder Festival งานมหกรรมของเล่นและฟิกเกอร์ระดับตำนานของญี่ปุ่น ซึ่งนำมาให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก จึงได้มีการขยายพื้นที่การจัดเป็น 22,000 ตารางเมตร และรองรับได้ถึง 255 บูธ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอด 3 วัน รวมกันมากกว่า 200,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 20% เพื่อตอกย้ำสถานะ “งานเกมแห่งเมือง” และปักหมุดกรุงเทพมหานครลงในอุตสาหกรรมเกมโลก

COLORFUL BANGKOK Thailand Game Show 2023 Slide
จำนวนผู้เข้าร่วมงาน Thailand Game Show

สำหรับบัตรเข้างาน Thailand Game Show ในปีนี้ เปิดขายบัตรล่วงหน้าราคาพิเศษ โดยบัตรเข้างาน 1 วัน ราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2566 และจำหน่ายบัตรราคาปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป สำหรับบัตรเข้างาน 1 วัน ราคา 150 บาท และบัตรเข้างาน 1 วัน พร้อม T-Shirt Thailand Game Show 2023 : Assemble ในราคา 500 บาท และบัตรความสนุกแบบคอมโบ เข้างาน 1 วัน ได้ทั้ง Thailand Game Show และ Wonder Festival Bangkok ราคาเพียง 250 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ Zipeventapp.com

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ความมันส์ครั้งใหม่แบบไร้ขีดจำกัด เอาใจคอเกมตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ถึงวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G “Wonder Festival Bangkok 2023” Exhibition Hall 1 – 2 และ “Thailand Game Show 2023” Exhibition Hall 3 – 4 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ ThailandGameShow.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส