TikTok ทำแอปติดตามตัวพนักงานให้กลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศหลังหมดช่วง Work From Home โดยหยิบเอาซอฟต์แวร์ภายในของบริษัทมาพัฒนาใหม่ แล้วตั้งชื่อว่า ‘MyRTO’ โดยแอปดังกล่าวสามารถตรวจสอบและรวบรวมการขาดงาน พร้อมส่งข้อมูลไปถึงพนักงาน หัวหน้างาน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล รับรู้ไปพร้อม ๆ กัน  

MyRTO พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ TikTok บริหารการทำงานของพนักงานที่มีมากถึง 7,000 คนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งกระจายตัวอยู่ต่ามเมืองต่าง ๆ เช่น ลอสแอนเจลิส วอชิงตัน และนิวยอร์ก จากการเติบโตในช่วงที่โควิดแพร่ระบาด จึงต้องการให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศซึ่งต้องสลับกันเข้ามาทำงานในออฟฟิศ 3 ครั้งหรือ 5 ครั้งต่อสัปดาห์ (แล้วแต่ทีม) โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป 

“นอกจากจะติดตามตัวพนักงานได้แล้ว MyRTO ยังสามารถกำหนดความชัดเจนของการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และช่วยส่งเสริมการสื่อสารที่โปร่งใสมากขึ้น ที่สำคัญจะทำให้บริษัทสามารถวางแผนการดำเนินงานและการประชุมได้เป็นอย่างดี” Jodi Seth โฆษกหญิงของ TikTok ระบุ

ขณะที่พนักงานส่วนใหญ่ของ TikTok ต่างรู้สึกไม่พอใจหลังรู้ข่าวการเปิดตัวแอป MyRTO บางคนบอกว่ารู้สึกตกใจเหมือนกำลังถูกบริษัทตรวจสอบการทำงานและที่อยู่ในทุก ๆ วัน ซึ่งหากใครไม่ทำตามก็จะถูกดำเนินการตามกฎของบริษัท

ที่มา : Insider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส