หลังจากที่ Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังจากนิวยอร์กเปิดตัวสาขาแรกในไทยที่ Central World ไปเมื่อต้นปี 2023 ก็ใช้เวลาล่ามาถึงช่วงปลายปีกว่าจะเปิดสาขาที่ 2 ที่ห้างใหม่อย่าง EmSphere ซึ่งแบไต๋เราก็ได้ไปร่วมงานเปิดร้านจึงเก็บเรื่องราวและรสชาติมาเล่าให้ฟังกัน

ของใหม่ในร้านใหม่

การตกแต่งของ Shake Shack สาขานี้ใช้บรรยากาศย่านสุขุมวิทที่คึกคักมาเป็นธีมในการออกแบบ ทั่วร้านจะมีเส้นสายมากมายให้นึกถึงคลื่นเสียง และความมีชีวิตชีวาของย่านนี้ นอกจากนี้ยังมีงานอาร์ตจาก P7 หรือ พีรพงษ์ ลิ้มธรรมรงค์ มาสร้างสรรค์ภาพวาดบนผนังสุดสดใสพร้อมคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ด้วย

เมนูใหม่ของ ‘เชค แช็ค’ ที่เปิดตัวพร้อมสาขาใหม่มีด้วยกัน 3 อย่างคือ

Chicken Bites
Chicken Bites
  • ชิคเก้น ไบท์ (Chicken Bites) อกไก่ชิ้นพอดีคำทอดกรอบ พร้อมซอสบาร์บีคิว หรือซอสฮันนี่มัสตาร์ด ซึ่งแม้หน้าตาจะคล้าย Nugget แต่รสชาติไม่เหมือนเพราะมันเป็นอกไก่เนื้อแน่น กินแกล้มเบียร์อร่อยมาก ซึ่งชิคเก้นไบท์นี้ราคาเริ่มต้น 6 ชิ้น 90 บาท
  • แล้วก็ของหวาน 2 เมนูที่มีเสิร์ฟเฉพาะสาขา EmSphere เท่านั้นคือ
    • Mango Passionfruit Concrete (แมงโก้ แพชชันฟรุต) ที่นำไอศกรีมรสวานิลลามาปั่นรวมกันกับเสาวรสสด ยูสุพิวรี และเนื้อมะม่วงสด แล้วโรยหน้าด้วยข้าวแต๋นกรุบกรอบเคี้ยวเพลิน โดยรวมเป็นของหวานที่ให้รสชาติแบบไทยมาก ด้วยข้าวแต๋นที่สร้างรสแตกต่างจากเมนูฝรั่ง
    • Matchachio Concrete (มัทฉะชิโอ้) ที่นำไอศกรีมรสวานิลลามาปั่นรวมกับถั่วพิสทาชิโอทั้งแบบบดละเอียดและแบบอบกรอบ และคุกกี้ชาเขียวมัทฉะ ท็อปหน้าด้วยผงมัทฉะที่ให้สีเขียวสดใส ก็เป็นของหวานที่รสชาติอีกแบบ มันมีความหวานของไอศกรีม แต่ตัวถั่วพิสทาชิโอไม่ได้หวานให้รสไปทางมันแทน ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้ราคาเริ่มต้นที่ 190 บาท
Mango Passionfruit Concrete และ Matchachio Concrete
Mango Passionfruit Concrete และ Matchachio Concrete

นอกจากนี้สำหรับคนที่อยากกินมิลค์เชคเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ แต่กินแก้วใหญ่ไม่ไหว Shake Shack ก็วางขายแก้วเล็ก 10 ออนซ์ 95 บาทแล้ว จะได้สั่งได้ง่าย ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะกินไม่คุ้ม!

มิลค์เชคมีแบบแก้วเล็กให้สั่งแล้ว

และที่สาขาเอ็มสเฟียร์ยังมี “Hard-Core Passion Cider” คราฟต์ไซเดอร์ท้องถิ่นจากโรงกลั่นขนาดเล็ก เอาท์ลอว์ บริวเวอรี่ จ.เลย ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากงานประกวด Asian Beer Championship ให้ได้ลองชิมด้วย เป็นแอปเปิ้ลไซเดอร์รสหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ พร้อมสัมผัสของเสาวรสให้ความสดชื่น ซึ่งน่าเสียดายที่เราไม่ได้ลองมาในวันเปิดตัว

ลองของเดิมที่แตกต่างจากร้านอื่น

เราได้ลองเบอร์เกอร์ 2 ชนิดของเชค แช็คคือ ShackBurger เบอร์เกอร์ออริจินอลของร้าน ซึ่งเป็นซีสเบอร์เกอร์รสชาตินุ่มนวล จากซีสและเนื้อที่เข้ากัน ร่วมกับมะเขือเทศสดที่สร้างความสดชื่น และตัวขนมปังเองที่นุ่มหอมเนยเป็นพิเศษ ใครเป็นสายเนื้อและไม่อยากได้เบอร์เกอร์ที่รสรุนแรง ก็ต้องลอง ShackBurger นี่แหละ ราคาเริ่มต้น 230 บาท

กับอีกตัวคือ SmokeShack ที่เบสเป็นซีสเบอร์เกอร์เหมือนกัน แต่ใส่เบคอนรมควันและพริกเชอรี่เข้าไปด้วย ทำให้รสชาติหนักกว่า ShackBurger มีความเค็มมากขึ้น แต่ก็มีความหอมควัน ก็เหมาะสำหรับการกินกับเครื่องดื่มอย่างเบียร์หรือไวน์ขาว ราคาเริ่มต้น 275 บาท

เราพูดถึงเบียร์มาหลายครั้ง เพราะเบียร์ของเชค แช็คไม่ใช่เบียร์ตามท้องตลาดไทย แต่เป็น ShackMeister Ale เบียร์สดจาก Brooklyn Brewery ที่ทำร่วมกับร้าน ก็ให้รสสัมผัสแตกต่าง และเข้ากันกับเบอร์เกอร์และชิคเก้นไบท์ ใครเป็นสายเบียร์ต้องมาลอง แก้วละ 290 บาท นอกจากนี้ยังมีไวน์ขาว Sauvignon Blanc และไวน์แดง Pinot Noir จากฝรั่งเศส ขายแก้วละ 250 บาท ซึ่งเราลองแล้วชอบไวน์ขาวมากกว่า ไวน์แดงสัมผัสแรกเหมือนดราย แต่สัมผัสต่อ ๆ มาจะจืดลง

ใครสนใจอยากลองแล้ว ร้าน Shake Shack ตั้งอยู่ที่ชั้น G และ GM ของ EmSphere ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส