เมื่อวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ในงาน Japan Expo Thailand 2024 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่จัดขึ้น ณ ลาน Central World ประเทศไทย กับหัวข้อ JOURNEY TO JAPAN มหกรรม SOFT POWER แห่งชาติ รวมพลังไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นเศรษฐกิจแห่งปี ที่จัดขึ้นโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด จับมือกับทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, เจแปนฟาวด์เดชั่น และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ JNTO โดยทางงานนอกจากจะมีการนำวัฒนธรรมเข้ามาจัดแสดงเป็นโซนแล้ว ก็มีการจัดการมอบรับรางวัล “JAPAN EXPO MEDIA&INFLUENCER AWARD” หรือรางวัล “ส่งเสริมประเทศญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในสังคมไทย” ให้แก่เหล่า Influencer ในประเทศไทยด้วย

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลคือ คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ CEO ของบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ก็ได้ขึ้นรับรางวัลนี้ด้วย จากการทำคอนเทนต์ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเชิญชวนคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้คุณหนุ่ยยังมีการกล่าวหน้า Facebook ส่วนตัวด้วย

ทั้งนี้ในงานยังมีโซน 19 โซน กระตุ้น Softpower เพื่อเศรษฐกิจไทย – ญี่ปุ่น มีทั้งอาหาร และ Pop Culture ของญี่ปุ่นในงาน พร้อมทั้งยังมีศิลปินจากญี่ปุ่นมาเยือนในงานด้วย อย่างคุณ คุณโช คิริวอิน (SHO KURUIN) นักร้อง และนักแต่งเพลงของวง Golden Bloomer คุณอายากะ ซาซากิ (AYAKA SASAKI) ไอดอลจากวง Momoiro CloverZ รวมถึงยังมีวงไอดอลไทยอย่าง BNK48 มาร่วมสร้างความสนุก ให้เราได้เข้าไปสัมผัสถึงความเป็นญี่ปุ่นกันตลอดทั้ง 3 วัน โดยใครที่พลาดงานรอบนี้ไปก็เตรียมมาเจอกันอีกครั้งทุกต้นปี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส