‘Moon Knight’ สตรีมมิงจบไปแล้ว 2 ตอนและกระแสตอบรับก็เรียกได้ว่าดีมาก ผู้ชมต่างชื่นชอบในความแปลกใหม่ โทนเรื่องที่แตกต่าง และความสดใหม่ของการเล่าเรื่องที่ไม่ต้องเชื่อมโยงไปหาตัวละครอื่น ๆ ใน MCU (ถึงจะมี Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ไม่ยัดเยียดจนเกินไป) ถือเป็นซีรีส์เปิดตัวฮีโรหน้าใหม่ของจักรวาลที่เน้นการเล่าเรื่องของ Moon Knight อย่างแท้จริง

แต่ถึงอย่างนั้นผู้เขียนบทอย่าง เจเรมี สเลเตอร์ (Jeremy Slater) ก็ออกมายืนยันว่ามีการปรากฎตัวของตัวละคร Cameo สำคัญตั้งแต่ตอนที่ 1 และในตอนที่ 2 พวกเราก็ยังเห็นเขาอีกครั้ง นั่นก็คือ Bertrand Crawley เขาคือบุคคลตัวสีทองที่สตีเวน แกรนต์ (รับบทโดยออสการ์ ไอแซก – Oscar Isaac) ชอบเข้าไปพูดคุยด้วยนั่นเอง

Moon Knight Cameo

ในตอนแรกสเลเตอร์แอบหลอกล่อผู้ชมอย่างเรา ๆ เล็กน้อย จนสุดท้ายเขาก็ยอมเปิดเผยว่า Bertrand Crawley (รับบทโดยชอน สก็อตต์ – Shaun Scott) คือตัวละคร Cameo จากคอมิก

ความสำคัญของ Bertrand Crawley ก็คือเขาปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะผู้ช่วยของ Moon Knight ในคอมิก Marvel Spotlight เล่มที่ 28 ช่วงแรกเขาทำหน้าที่แจ้งเหตุต่างๆ ให้กับ Moon Knight นอกจากนี้ Crawley ยังเคยช่วย Jake Lockley หนึ่งในบุคลิกของ Moon Knight ช่วงที่อยู่นิวยอร์ก และ Crawley ยังมีความสามารถในการวาดภาพได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

Moon Knight Cameo

การปรากฎตัวของ Bertrand Crawley ตั้งแต่ตอนแรกแถมยังมีบทบาทอีกครั้งในตอนที่ 2 ทำให้แฟน ๆ ต่างคาดเดากันไม่ถูกว่าในอนาคตบทบาทของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปกันแน่ เราคงต้องรอติดตามกันในซีรีส์ ‘Moon Knight’

ติดตามซีรีส์ ‘Moon Knight’ ได้ทุกวันพุธทาง Disney+ ประเทศไทยรับชมผ่าน Disney+ Hotstar

อ้างอิง | อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส