“Out Of Time” ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้มใหม่ ‘Dawn FM’ ของ The Weeknd ที่ใช้ sample จากเพลง City Pop ชื่อดังของโทโมโกะ อารัน (Tomoko Aran) “Midnight Pretenders” และเพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอที่นำแสดงโดย ‘จิม แคร์รีย์’ (Jim Carrey) และนักแสดงสาวจากซีรีส์ Squid Game ‘จองโฮยอน’ (Jung Ho-yeon) ล่าสุดกำลังจะออกจำหน่ายเป็นซิงเกิลขนาด 12 นิ้วแบบลิมิเต็ดอิดิชันที่นอกจากจะเป็นแผ่นเสียงเอาไว้เปิดฟังเพลิน ๆ แล้วยังเป็นใบเลื่อยที่ใช้งานได้จริงอีกต่างหาก !

แผ่นซิงเกิลลิมิเต็ดอิดิชันสุดครีเอตนี้ออกแบบโดย MSCHF กลุ่มศิลปินในบรูคลิน ที่ออกเสื้อผ้าแนวสตรีทสุดฮอตมามากมาย อย่างรองเท้าผ้าใบ Lil Nas X Satan ที่สร้างความฮือฮาในปีที่แล้วก็เป็นผลงานของ MSCHF ด้วยเช่นกัน

จากคำอธิบายถึงสรรพคุณของแผ่นซิงเกิล “Out Of Time”  แผ่นนี้ระบุไว้ว่าถึงแม้จะหน้าตาแปลกประหลาดแบบนี้แต่เจ้าแผ่นเสียงแผ่นนี้ก็สามารถเล่นบนเครื่องเล่นแผ่นเสียงได้จริงนอกจากนี้ยังใช้เป็นใบเลื่อยได้จริง ๆ อีกด้วย (แล้วมันจะยังเอากลับมาฟังได้อีกไหมนั่น !)  “ร่องบันทึกถูกแกะสลักเป็นแถบทองแดงผ่านการควบคุมด้วยโลหะโดยตรง จากนั้นจึงใส่เข้าไปในตัวใบเลื่อย ตัวใบมีดเองเป็นใบมีดคอมโบปลายคาร์ไบด์ขนาด 12 นิ้ว สำหรับใช้ในการเลื่อย หั่น ตัด พร้อมด้วยสีเคลือบผงและลวดลายกราฟิก”

ซิงเกิลใบเลื่อยนี้จะถูกผลิตทั้งหมด 25 แผ่นและจะนำมาประมูลด้วยราคาเสนอเริ่มต้นที่ 1,000 ดอลลาร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและไปลองฟังแผ่นเสียงใบเลื่อยได้ที่นี่

Source

fader / vinyl blade

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส