fcd417c4-0738-4cc3-be5a-5c5cf8c8c54d

โปสเตอร์โปรโมตเกม World Of Warcraft

  •   Warcraft เป็นเกมบนพีซีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากค่ายบลิซซาร์ด ภาคแรกออกจำหน่ายในปี 1994 ภาคที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือภาค 4 World Of Warcraft ออกจำหน่ายในปี 2004 ทำยอด ขายไปได้ 14 ล้านชุด เป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลอันดับ 2 เป็นรองแค่ Minecraft ที่ขายได้ 23 ล้านชุด
Warcraft-the-last-guardian-book-cover

หน้าปกนิยาย Warcraft:The Last Guardian

  • ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องยาวนานของ Warcraft จึงต้องออกผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องหลายอย่าง ทั้งเกมภาคแยก ที่ World Of Warcraft ออกภาคแยกมาถึง 5 เกม นอกจากนั้นยังมี นิยาย ที่เป็นเล่มและ E- book , การ์ตูนภาพ และมังงะอีก หนัง Warcraft นั้นก็อิงเรื่องราวจากนิยาย The Last Guardian (2002) และ Rise Of The Horde (2006) และดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย คริส เม็ตเซ็น หนึ่งในผู้สร้างสรรค์เกม Warcraft
warcraft-movie-duncan-jones-travis-fimmel-600x400

ผู้กำกับ ดันแคน โจนส์ ในกองถ่าย Warcraft

  • หนัง Warcraft ใช้ทุนสร้างไปถึง 160 ล้านเหรียญ ด้วยความมั่นใจในชื่อเสียงของเกมว่าต้องได้รับการต้อนรับจากบรรดาสาวกเกม จึงไม่ใช้ดาราขายชื่อสักคน มีเพียงดาราเบอร์รอง ๆ อย่างโดมินิค คูเปอร์ (Dracula Untold) และ เบน ฟอสเตอร์ (Lone Survivor) กำกับโดย ดันแคน โจนส์ ผู้กำกับที่ได้รับเสียงชื่นชมในผลงานมาตลอด Moon (2009) , Source Code (2011)
  • ดันแคน โจนส์ เล่าว่าบทเวอร์ชั่นแรกนั้น เน้นหนักเรื่องราวในฝ่ายมนุษย์ พอเขามารับหน้าที่กำกับ อย่างแรกที่เขาทำคือแก้ไขบทให้เรื่องราวมีความสำคัญทั้งฝ่ายมนุษย์ และ ออร์ก เนื้อหาดั้งเดิมของ Warcraft นั้นมีความเป็นแฟนตาซีสูงมาก ดันแคน บอกว่าเขาตั้งใจลดความเป็นแฟนตาซีลงให้เนื้อหาเป็นอะไรที่จับต้องได้เข้าใจได้ง่ายแต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องคงบรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นเกมไว้
Robert-Kazinsky

โรเบิร์ต คาซินสกี้ ผู้รับบท ออร์กริม

  • กำหนดฉายเดิมวางไว้ ธันวาคม 2015 แต่เลื่อนถอยหลังมาเป็น พฤษภาคม 2016 เพราะเลี่ยงที่จะไม่ชนกับ Starwars : The Force Awakens
  • ดาราและทีมงานต่างก็เป็นสาวกเกม Warcraft บิล เวสเตนโฮเฟอร์ หัวหน้าทีมทำซีจีก็ตื่นมาเล่นตั้งแต่ตี 2 เป็นประจำ ส่วน โรเบิร์ต คาซินสกี้ ผู้รับบทเป็น ออร์กริม ออร์กฝ่ายดีตัวหนึ่ง ก็ติด Warcraft มาตลอด  เขาเล่าให้ฟังว่าตอนที่เล่นหนัง Pacific Rim ก็โดนผู้อำนวยการสร้างสั่งให้ปิดเกมอยู่บ่อยครั้ง
  • ภาษาของออร์กนั้นถูกคิดค้นเพื่อใช้ในหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ
  • โครงการหนัง Warcraft นั้นเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2006 ได้เริ่มเปิดกล้องในปี 2014 และมาสำเร็จเอาในปี 2016 หนังใช้เวลา 123 วันในการถ่ายทำ แต่ใช้เวลาตัดต่อ ทำสเปเชี่ยลเอฟเฟคต์ ต่าง ๆ นา ๆ ถึง 20 เดือนด้วยความที่โปรเจ็คท์หนังล้มลุกคลุกคลานอยู่ยาวนาน จึงมีผู้กำกับเข้าออกหลายคน หนึ่งในนั้นคือ แซม ไรมี ที่เคยเข้ามาแก้ไขบทแล้วด้วย
  • โคลิน ฟาเรลล์ เป็นตัวเลือกแรก ๆ ให้มารับบท คิงเลน เขาได้มาทดสอบบทกับผู้กำกับแล้วด้วย แต่สุดท้ายทีมงานก็เลือก โดมินิค คูเปอร์
18j4xlu093h4wjpg

อูเว่ โบลล์

  • อูเว โบลล์ ผู้กำกับเยอรมันที่ชอบเอาเกมมาดัดแปลงเป็นหนังแล้วกว่า 30 เรื่อง แล้วหนังของอูเว ได้ชื่อว่าเป็นหนังห่วยที่แฟนเกมชิงชังมาก และนักวิจารณ์ต่างสาปส่ง ถึงขั้นเคยมีการเปิดเว็บไซต์ให้ผู้คนลงชื่อเรียกร้องให้แกเลิกกำกับหนัง ปี 2010 อูเว โบลล์ติดต่อบลิซซาร์ดขอซื้อลิขสิทธิ์ Warcraft มาดัดแปลงเป็นหนัง ผู้บริหารบลิซซาร์ดตอบทันทีว่า “เราจะไม่ขายลิขสิทธิ์ให้ โดยเฉพาะคุณนี่ยิ่งไม่ให้เลย”
  • เป็นหนังน้อยเรื่องที่ฉายนอกอเมริกาก่อนอเมริกา เข้าฉายในไทยตั้งแต่ 26 พฤษภาคม ส่วนในอเมริกาเข้าฉายวันที่ 10 มิถุนายน ขณะนี้ทำเงินในไทยไปแล้ว 65 ล้านบาท รวมรายได้นอกอเมริกา 37 ล้าน เหรียญแล้ว

 

โรเบิร์ต คาซินสกี้ พาทัวร์กองถ่าย Warcraft

Play video