ไมก์ ไทสัน (Mike Tyson) อดีตแชมป์มวยสากลสมัครเล่นรุ่นเฮฟวี่เวท มีข่าวฉาวอีกแล้ว หลัง TMZ ได้เปิดเผยคลิปบนเครื่องบิน ขณะที่ไทสันกำลังรัวหมัดใส่ผู้ชายคนหนึ่งอยู่

TMZ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินจากซานฟรานซิสโกไปฟลอริดา เมื่อวันที่ 20 เมษายน เวลาประมาณ 22.30 น. โดยในฟุตเทจตัวนี้แสดงให้ภาพของไทสันกำลังฟิวส์ขาดรัวหมัดใส่ผู้ชายคนหนึ่งไม่ยั้ง จนคนรอบข้างต้องเข้ามาห้ามพร้อมพูดว่า “เฮ้ ไมก์ ไมก์”

หลังโดนหมัดของเจ้า ‘มฤตยูดำ’ เข้าไป ชายคนดังกล่าวก็ไม่มีทีท่าจะสลดแต่อย่างใด แถมยังมีการถ่ายคลิปเล่นกับเพื่อนต่อ พร้อมโชว์บาดแผลที่เพิ่งโดนไทสันต่อยมาหมาด ๆ อีกด้วย

ซึ่งหลังกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่ง ตัวแทนของไทสันก็ได้ออกมาอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ขณะที่อยู่บนเครื่องบินไทสันถูกผู้ชายคนหนึ่งที่คาดว่ากำลังเมาเหล้าพูดจาก่อกวน วกไปวนมา รวมถึงขว้างขวดน้ำใส่ ซึ่งทีแรกไทสันพยายามขอให้ชายคนดังกล่าวหยุดการกระทำซะ แต่เขาก็ไม่หยุด จนสุดท้ายเหตุการณ์ก็บานปลายออกมาอย่างที่ทุกคนได้เห็นในคลิป

หนึ่งในพยานบนเครื่องบินเล่าเสริมว่า จริง ๆ ไทสันก็พยายามอดทนอดกลั้นมากแล้ว แต่การกระทำของผู้ชายคนดังกล่าวหนักข้อเกินกว่าไทสันจะทนไหว

ด้านกรมตำรวจซานฟรานซิสโกซึ่งในตอนแรกปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ต่อมาได้ออกแถลงการณ์ว่า

“เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน 2022 เวลาประมาณ 22:06 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจซานฟรานซิสโกซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลสำนักงานท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก ถูกส่งขึ้นไปบนเครื่องบินที่ลำหนึ่งในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว

“ผู้ก่อเหตุคนหนึ่งได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ซึ่งเขาได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยและปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของตำรวจ ตอนนี้ทั้ง 2 ได้รับการปล่อยตัวภายใต้ประมวลกฎหมายอาญาของรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่คดีนี้จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป”

ไทสัน

ตำรวจซานฟรานซิสโกกล่าวปิดท้ายว่า พวกเขาได้ส่งต่อวิดีโอหลักฐานไปยังสำนักงานกองปราบเคาน์ตี้ซานมาเทโอแล้ว ซึ่งจะทำหน้าที่เรียกตัวทั้ง 2 มาสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

ไทสันเป็นอีกหนึ่งบุคคลสาธารณะที่ผ่านข่าวฉาวในทำนองนี้มาหลายครั้ง ย้อนกลับไปในปี 1997 เขาเคยไปกัดหู เอวานเดอร์ โฮลิฟิลด์ (Evander Holyfield) บนเวทีมาแล้ว นอกจากนี้เขายังเคยถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดฐานข่มขืน ก่อนจะถูกตัดสินจำคุก 6 ปี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส