เผลอแป๊บเดียวเรากำลังจะเข้าสู่เดือนทีี 5 ของปีกันแล้วและถือเป็นการเริ่มต้นนับถอยหลังสู่เทศกาลหนังซัมเมอร์ที่จะมีหนังฟอร์มยักษ์ขนกันมาถล่มโปรแกรมที่จะเริ่มช่วงกลางเดือนมิถุนายนปีนี้ต่อไป แต่ถึงจะเป็นแค่เดือนพฤษภาคมก็ใช่ว่าจะไม่มีโปรแกรมหนังที่น่าสนใจเพราะคราวนี้ขนกันมาทั้งซูเปอร์ฮีโร่ยันหนังนักบินสุดระห่ำแบบฟ้าเหนือฟ้า

‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

แนวหนัง: แอ็กชัน ซูเปอร์ฮีโร

ผู้กำกับ: แซม ไรมี่ (Sam Raimi)

นักแสดง: เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch), เอลิซาเบธ โอลเซน (Elizabeth Olsen), ชวีเทล โอไจเฟอร์ (Chiwetel Ejiofor)

วันเข้าฉาย: 4 พฤษภาคม 2565

หลังเปิดเฟส 4 อย่างเป็นทางการของจักรวาลมาร์เวล (MCU) ไปกับ ‘Black Widow’ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ‘The Eternals’ และ ‘Spider-Man No Way Home’ แล้ว ก็ถึงคราว ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ จะได้ออกร่ายมนตร์และสานต่อเรื่องราวของหมอแปลกหลังจากได้เปิดมัลติเวิร์สไปในหนัง ‘Spider-Man’ ภาคก่อนก็ถึงคราวที่เขาจะต้องเผชิญกับศัตรูจากหลากหลายมิติ ซึ่งที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้นเหล่าบรรดา ด็อกเตอร์สเตรนจ์ในเวอร์ชันต่าง ๆ ที่มีความร้ายและบ้าคลั่งไม่หยุดหย่อน

นอกจากนี้ หากใครได้ดูเทรลเลอร์คงเห็นแล้วว่าในหนังจะมี วันดา แม็กซิมอฟ หรือ สการ์เล็ต วิตช์ โผล่มาด้วยซึ่งแค่ในตัวอย่างหนังเราก็ได้เห็นเธอพูดประโยคเด็ดว่า ‘พอฉันสร้างโลกอีกใบขึ้นมาบ้างฉันกลับกลายเป็นผู้ร้าย มันไม่แฟร์เลยนะ’ รวมถึงลิสต์นักแสดงที่บอกได้เลยว่าหากใครไม่ได้ดูซีรีส์ ‘Wanda Vision’ ใน Disney+Hotstar มาก่อนคงมีงงแน่นอนดังนั้นควรดูซีรีส์ก่อนไปดูนะครับ

ยัง..สิ่งน่ากรี้ดยังไม่หมดครับ เพราะนอกจากหนังจะได้ แซม ไรมี่ ผู้กำกับหนังไตรภาค ‘Spider-Man’ เวอร์ชันแรกมากุมบังเหียนความบ้าคลั่งครั้งนี้แล้ว ตอนนี้ข้อมูลนักแสดงก็ยืนยันแล้วว่าเราจะได้เจอตัวละคร ชาร์ลส์ เซเวียร์ ที่แสดงโดย โรเบิร์ต แพตทริก (Robert Patrick) จากหนัง ‘X-Men’ มาโผล่แน่ ๆ ใครยังไม่จองตั๋วระวังจะถูกสปอยล์นะครับ

Beartai Buzz 9 โปรแกรมเด็ดหนังโรงเดือน พฤษภาคม
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ทันที

‘It’s a Flickering Life’

แนวหนัง: ดราม่า

ผู้กำกับ: โยจิ ยามาดะ

นักแสดง: มาซากิ สุดะ, เมอิ นากาโนะ, เคนจิ ซาวาดะ

วันเข้าฉาย : 12 พฤษภาคม 2565

เมื่อเทพเจ้าแห่งภาพยนตร์ดลบันดาลให้ชายหนุ่มคนหนึ่งได้เจอตัวเขาเองในอีก 50 ปีข้างหน้า ความรัก ความฝัน ความทรงจำเลยถูกฉายซ้ำอีกครั้งให้เห็นคุณค่าของชีวิตผ่านศิลปะที่เรียกว่าภาพยนตร์ บอกได้สั้น ๆ แค่ว่าใครรักหนังเตรียมเสียน้ำตาได้เลย

‘Six Minutes to Midnight’

แนวหนัง : ดราม่า ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ : แอนดี้ ก็อดดาร์ด

นักแสดง : ไนเกล ลินด์เซย์, จูดี้ เดนช์, เอ็ดดี้ อิซซาร์ด, จิม บรอดเบนท์, มาเรีย ดรากัส, คาร์ล่า จูรี่

วันเข้าฉาย : 12 พฤษภาคม 2565

หนังสร้างจากเรื่องจริงเล่าเรื่องของ โธมัส มิลเลอร์ สายลับอังกฤษที่แฝงตัวเข้าไปเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสตรีของนาซีแต่ยิ่งเหตุการณ์กำลังสะเด็ดน้ำ เขาก็พบว่าตัวเองตกอยู่ในภาวะต้องเลือกระหว่างงานสายลับของประเทศหรือการช่วยเหลือเหล่านักเรียนของเขาให้รอดพ้นจากภัยสงคราม

‘Everything Everywhere All At Once’

แนวหนัง : แอ็กชัน , ผจญภัย , ตลก

ผู้กำกับ : แดเนียล ควอน (Daniel Kwan) แดเนียล ไชเนิร์ต (Daniel Scheinert)

นักแสดง : เจมี ลี เคอร์ทิส (Jamie Lee Curtis), มิเชล โหยว (Michelle Yeoh), เจนนี สเลต (Jenny Slate)

วันเข้าฉาย : 12 พฤษภาคม 2565

นี่คือหนังแอ็กชันภายใต้ชายคาของค่าย A24 ค่ายหนังมาแรงที่ไว้ใจเรื่องความคิดสร้างสรรค์ได้เลย และการได้มิเชล โหยวมาพร้อมชื่อไทยสุดคุ้นเคยอย่าง ‘ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส’ ก็ทำให้หนังโคตรน่าดูมาก ๆ บอกเล่าถึงเอเวอลีน หวัง ที่จู่ ๆ ก็พบว่าตัวเธอสามารถเดินทางไปยังชีวิตในมิติพหุจักรวาลและสามารถดึงพลังและความสามารถของเอเวอลีนในเวอร์ชันต่าง ๆ มาใช้ต่อกรกับวายร้ายที่หมายมาทำลายโลกให้จงได้

‘Operation Fortune: Ruse de guerre’

แนวหนัง: แอ็กชัน คอมเมดี้

ผู้กำกับ: กาย ริตชี (Guy Ritchie)

นักแสดง: เจสัน สเตแธม (Jason Statham), ออเบรย์ พลาซา (Aubrey Plaza), จอช ฮาร์ทเนต (Josh Hartnett), ฮิวจ์ แกรนต์ (Hugh Grant)

วันเข้าฉาย: 19 พฤษภาคม 2565

การกลับมาอีกครั้งของหนังแอ็กชันกวน ๆ สไตล์กาย ริชชี่ และการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับเจสัน สเตแธมหลังพากันโกยเงินและคำชมไปจาก ‘Wrath of Man’ และคราวนี้พวกเขากลับมาทำหนังสไตล์สายลับเมื่อออร์สัน ฟอร์จูน สายลับระดับโลกต้องแท็กทีมกับ แดนนี ฟรานเซสโก ดาราฮอลลีวูดที่เจ้าพ่อค้าอาวุธดันเป็นติ่งคลั่งไคล้หนักมาก ฟอร์จูนและทีมจึงหวังใช้แดนนีเป็นนายนกต่อเพื่อหยุดขบวนค้าอาวุธครั้งนี้ให้จงได้ ซึ่งหากจะนิยามหนังเรื่องนี้ง่าย ๆ ก็น่าจะใกล้เคียงกับเจมส์ บอนด์เวอร์ชันดูดปุ๊นล่ะนะ

‘The Unbearable Weight of Massive Talent’


แนวหนัง : คอมเมดี้

ผู้กำกับ : ทอม กอร์ไมแคน (Tom Gormican)

นักแสดง : นิโคลัส เคจ (Nicholas Cage), เปโตร ปาสคาล (Pedro Pascal), ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Haddish)

วันเข้าฉาย : 19 พฤษภาคม 2565

นี่คือหนังที่นิโคลาส เคจ จะได้สวมบทบาทเป็น นิโคลาส เคจ ที่เป็นดาราตกอับติดหนี้หัวโตจนต้องรับงานเอ็นไปสร้างความบันเทิงให้เศรษฐีที่เป็นติ่งตัวเองเพื่อปากท้องและเอาตัวให้รอดจากเส้นแดง ซึ่งหลายคนคงรู้แล้วว่านิโคลาส เคจ ชีวิตจริงของเขาก็ติดหนี้จากการซื้อของมากมายและเขาต้องเล่นหนังแย่ ๆ เพื่อชดใช้หนี้สินจนหมด และหนังเรื่องนี้อาจเป็นสัญญาณว่านิโคลาส เคจเวอร์ชันซูเปอร์สตาร์กำลังกลับมาทวงบัลลังก์ก็เป็นได้

‘What She Likes’

แนวหนัง: โรแมนติก ดราม่า

ผู้กำกับ: โชโกะ คุซาโนะ

นักแสดง: อันนะ ยามาดะ, คามิโอ ฟูจู

วันเข้าฉาย : 19 พฤษภาคม 2565

หนังสร้างจากมังงะสุดฮิตเมื่อสาววายต้องมาหลงรักเกย์ แม้จะเป็นไปไม่ได้แต่หัวใจมันห้ามกันได้ซะที่ไหน ผ่านตัวละคร จุน เด็กหนุ่มที่ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเขาเป็นเกย์จึงขอให้ มิอุระ สาววายที่เขาบังเอิญเจอในร้านหนังสือโหมดบอยเลิฟ ทั้งคู่จึงทำข้อตกลงที่จะเดตกันแบบปลอม ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนการเก็บความลับซึ่งกันและกัน แต่ยิ่งนานวันพวกเขายิ่งใกล้ชิดจนเรื่องรักปลอม ๆ เริ่มเป็นจริงสำหรับใครคนหนึ่ง

‘Top Gun: Maverick’

แนวหนัง : แอ็คชัน ดราม่า

ผู้กำกับ : โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski)

นักแสดง : ทอม ครูซ (Tom Cruise), จอน แฮมม์ (Jon Hamm), เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี (Jennifer Connelly)

วันเข้าฉาย : 26 พฤษภาคม 2565

ป๋าทอม ครูซกลับมารับบทเป็นมาเวอริกอีกครั้งในหนังภาคต่อที่ทิ้งห่างมากว่า 20 ปีและเผชิญโรคเลื่อนเนื่องจาก Covid-19 กันข้ามปี โดยคราวนี้มาเวอริคหาใช่นักบินหนุ่มหล่อหน้าใหม่แต่เขากลับมาในฐานะครูที่ต้องฝึกเหล่าทัพฟ้ารุ่นใหม่ซึ่งหนึ่งในนั้นคือลูกชายของ ไอซ์แมน (ตัวละครของวาล คิลเมอร์ Val Kilmer) นั่นเอง และจะบอกว่าสำหรับ ‘Top Gun: Maverick’ แล้ว สมควรดูในโรง IMAX เท่านั้นจริง ๆ โดยเฉพาฉากบินผาดโผนที่ทีมงานบ้าระห่ำถึงขั้นเอากล้อง SONY Venice 6 ตัวไปตั้งไว้ที่แผงหน้าปัดเพื่อเก็บประสบการณ์การบินอย่างใกล้ชิด

‘What to Do with the Dead Kaiju’


แนวหนัง : คอมเมดี้ ดราม่า โรแมนติก

ผู้กำกับ : ซาโตชิ มิกิ

นักแสดง : เรียวสุเกะ ยามาดะ, ทาโอะ ทสึจิยะ, กาคุ ฮามาดะ, โจ โอดางิริ

เข้าฉาย : 26 พฤษภาคม 2565

เมื่อซากไคจูกลางเกาะญี่ปุ่นกำลังจะระเบิดและอาจพรากชีวิตของผู้คนมากมาย รัฐบาลจำต้องหาทางกำจัดซากสัตว์ประหลาดตัวนี้ก่อนหายนะจะมาเยือนมนุษยชาติอีกครั้ง

‘Detective Conan: The Bride of Halloween’

แนวหนัง : แอนิเมะ อาชญากรรม ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ : ซูซูมุ มิตสึนากะ

วันเข้าฉาย : 26 พฤษภาคม 2565

เมื่อชิบูย่า กรุงโตเกียว ที่กำลังคึกคักในช่วงเทศกาลฮาโลวีน งานแต่งงานที่กำลังจะจัดขึ้นที่ ชิบุยะ ฮิคาริเอะ โดยที่มิวาโกะ ซาโต้ ที่อยู่ในชุดแต่งงาน ขณะที่โคนันและแขกรับเชิญคนอื่นๆ จู่ๆ ผู้ก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งก็บุกเข้ามา และวาตารุ ทาคางิ ซึ่งพยายามปกป้องซาโต้ เจ้าสาวของเขา จนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ !!! และทุกอย่างดันเชื่อมโยงไปกับมือวางระเบิดที่ได้หลบหนีออกจากเรือนจำ นี่เป็นเรื่องบังเอิญจริงๆเหรอ? ปริศนาครั้งนี้จะจบลงอย่างไร รัตติกาลอันยาวนานใต้เสียงระฆังวิวาห์กลางเทศกาลฮาโลวีนของพวกโคนันยังคงดำเนินต่อไป โคนันและเพื่อนจะเปิดเผยตัวจริงของคนร้ายในครั้งนี้ได้หรือไม่ ?

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส