The Hollywood Reporter ได้รายงานว่าน จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับ ‘Spider-Man’ เวอร์ชันของ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ทั้ง 3 ภาค ได้ถอนตัวออกจากการเป็นผู้กำกับ ‘Fantastic Four’ เวอร์ชันรีบูตของ Marvel Studios

วัตต์สได้กล่าวว่า “การทำ Spider-Man ทั้ง 3 ภาคนั้นมันยอดเยี่ยมมากและเปลี่ยนประสบการณ์ในชีวิตผมไปเลย ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้มีส่วนร่วมในจักรวาล Marvel Cinematic Universe มาตลอดระยะเวลา 7 ปี ผมหวังว่าจะได้กลับมาร่วมงานอีก และผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เห็น Fantastic Four เวอร์ชันที่น่าอัศจรรย์กลายเป็นจริงขึ้นมา”

เควิน ไฟกี (Kevin Feige) และ ลูอิส เดสโปซิโต้ (Louis D’Esposito) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานร่วมของ Marvel Studios ได้กล่าวว่า “การร่วมงานกับจอนใน Spider-Man นั้น เป็นความสุขอย่างแท้จริง เราคาดหวังว่จะได้ร่วมงานกันต่อในการนำ Fantastic Four เข้าสู่จักรวาล MCU แต่เราก็เขาและใจและสนับสนุนเหตุผลที่เขาออกจากโปรเจกต์ เรายังมองโลกในแง่ดีว่ามีโอกาสได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งในอนาคต”

Jon Watts
จอน วัตต์ส ในกองถ่าย ‘Spider-Man: No Way Home’ : ภาพจาก Sony Pictures

‘Fantastic Four’ เคยได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2005 และ 2007 โดยผู้กำกับ ทิม สตอรี (Tim Story) ซึ่งทำรายได้ไปอย่างน่าประทับใจ จากนั้นได้รับการรีบูตในปี 2015 โดยผู้กำกับ จอช ทรังก์ (Josh Trank) แต่ประสบความล้มเหลวทั้งรายได้และคำวิจารณ์จนโปรเจกต์ภาคต่อต้องถูกพับไป จนากระทั่ง Marvel Studios ได้กลับมาครองสิทธิ์การสร้าง ‘Fantastic Four’ ในปี 2019

ต่อมาไฟกีได้ประกาศว่าวัตต์สจะเป็นผู้กำกับ ‘Fantastic Four’ เวอร์ชันรีบูต ในระหว่างงาน Investors Day ของ Disney เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส