เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้กำกับใหม่ของ ‘Fast X’ แทน จัสติน ลิน ที่เพิ่งประกาศถอนตัวจากโปรเจ็กต์ไปไม่ถึงสัปดาห์ภายหลังจากที่เริ่มถ่ายทำได้เพียงสัปดาห์เดียว

หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ เป็นผู้กำกับชาวฝรั่งเศสที่สร้างชื่อมาจากภาพยนตร์แอ็กชับระดับกลางของ ลุก แบซง (Luc Besson) อย่าง ‘The Transporter’ (2002), ‘Unleased’ (2005) และ ‘Transporter 2’ (2005) จนกระทั่งได้โอกาสกุมบังเหียนภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ของฮอลลีวูดอย่าง ‘The Incredible Hulk’ (2008) และ ‘Clash of the Titans’ (2010)

Louis Leterrier
หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ ในกองถ่าย ‘Now You See Me’ : ภาพจาก Summit Entertainment

ต่อมาเลเทอร์เรียร์ได้หันไปกำกับภาพยนตร์ที่เน้นเนื้อหาหลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงสไตล์การเล่าเรื่องที่ฉับไวเช่นเดิม เช่น ‘Now You See Me’ (2013) ภาพยนตร์นักมายากลที่เต็มไปด้วยลูกล่อลูกชน หรือ ‘The Brothers Grimsby’ (2016) ภาพยนตร์สายลับแอ็กชันคอเมดีที่ได้ ซาชา บารอน โคเฮน (Sacha Baron Cohen) นำแสดง เป็นต้น

นอกจากนี้เขายังสร้างซีรีส์ ‘The Dark Crystal: Age of Resistance’ (2019) ของ Nettflix ที่คว้ารางวัลเอมมีสาขารายการสำหรับเด็กมาได้ และซีรีส์ ‘Lupin’ ของ Netflix ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นกลับมาสร้างภาพยนตร์ภาษาฝรั่งเศสอีกครั้งในรอบหลายปี

สำหรับผลล่าสุดของเขาคือ ‘The Takedown’ ภาพยนตร์แอ็กชันภาษาฝรั่งเศสที่จะฉายทาง Netflix ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2022 นี้

Louis Leterrier
หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ ในกองถ่าย ‘The Incredible Hulk’ : ภาพจาก Universal Pictures

เลเทอร์เรียร์จะเข้ามาควบคุมการดำเนินงานของกองถ่าย ‘Fast X’ ทั้งหมดจากที่ลินได้ทำไว้ก่อนที่ลินจะประกาศถอนตัวไปเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา โดยกองถ่ายหน่วยที่ 2 ยังคงดำเนินงานต่อเนื่องไปในสหราชอาณาจักรร่วมกับนักแสดงหลักอย่าง วิน ดีเซล (Vin Diesel), ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) และ เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) อยู่ในขณะนี้ ส่วนกองถ่ายหลักนั้นทาง Universal Pictures ได้หยุดการดำเนินงานชั่วคราวไปแล้ว

การหยุดกองถ่ายทั่วคราวนี้ ทำให้ Universal ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 34.5 ล้านบาทต่อวัน

‘Fast X’ หรือ ‘Fast 10’ เป็นภาครองสุดท้ายของแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ก่อนที่จะปิดอย่างสมบูรณ์ในภาคที่ 11

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส