ครอบครัวอาจไม่แข็งแกร่งเสมอ ก่อนหน้านี้จัสติน ลิน (Justin Lin) ประกาศถอนตัวออกจากตำแหน่งผู้กำกับ ‘Fast & Furious’ ภาค 10 ที่ใช้ชื่อว่า ‘Fast X’ โดยให้เหตุผลว่าความคิดเห็นไม่ตรงกันหลังจากพึ่งเริ่มกำกับไปได้ไม่นาน แต่แล้วก็มีรายงานออกมาภายหลังว่าเหตุผลที่ลินออกจากตำแหน่งเป็นเพราะ วิน ดีเซล (Vin Diesel)

รายงานจาก NY Daily News เผยถึงเหตุผลที่ลินตัดสินใจออกจากการเป็นผู้กำกับ ‘Fast & Furious 10’ แม้เขาจะมีความสัมพันธ์อันดีเพราะเคยกำกับแฟรนไชส์นี้มาหลายภาค ซึ่งเหตุผลจริง ๆ แล้วมาจากพฤติกรรมที่ “เยอะ” ของดีเซล

“ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ลินได้เงินจากการเป็นผู้กำกับเพิ่มขึ้นถึง 10-20 ล้านเหรียญ แต่เขาก็ยังออกจากการเป็นผู้กำกับของหนังภาคนี้” แหล่งข่าวของ NY Daily News เผย “วิน ดีเซลมากองถ่ายก็ช้า เขาไม่รู้คิวของตัวเอง แถมยังมากองถ่ายในสภาพไม่พร้อมด้วย” นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเผยว่าดีเซลมีการสั่งเปลี่ยนบทหลาย ๆ จุดจนลินเองก็ขอไม่ทน

Justin Lin
เครดิตภาพ: imdb.com

ก่อนหน้านี้ลินปรากฎตัวในวิดีโอที่ดีเซลถ่ายลงอินสตาแกรมก่อนที่เขาจะตัดสินใจออกจากผู้กำกับ สีหน้าและน้ำเสียงของลินในคลิปนี้ดูไม่ค่อยสบายใจเท่าไรนัก (ซึ่งตอนนี้คลิปดังกล่าวกลายเป็นมีมที่ชาวเน็ตหลายคนนำมาล้อเลียนไปเรียบร้อยแล้ว)

“สัปดาห์แรก…แค่ทำสัปดาห์แรกให้จบ” ในคลิปวิดีโอ ลินบอกความรู้สึกกับดีเซลเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับการเป็นผู้กำกับภาคสุดท้าย “มันรู้สึกเหมือนกับ…การเริ่มต้นของจุดจบที่ยิ่งใหญ่”

หลังจากลินออกจากตำแหน่งผู้กำกับ ทำให้การถ่ายทำต้องหยุดลงชั่วคราวและทาง Universal เองก็กำลังหาผู้กำกับคนใหม่เข้ามาปิดตำนานครอบครัว นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่า ‘Fast 10’ กลายเป็นภาคที่ใช้งบเยอะที่สุดไปแล้วเพราะต้องสูญเงินไปกว่า 1 ล้านเหรียญต่อวันสำหรับทีมงานและนักแสดงที่ต้องรอผู้กำกับคนใหม่มาสานงานต่อ

‘Fast X’ มีโปรแกรมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 19 พฤษภาคม 2023

ล่าสุด Fast X ได้ หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ เป็นผู้กำกับใหม่แทน จัสติน ลินแล้ว

Feature Image Credit: rollingstone.co.uk

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส