หลังจากมีคดีหมิ่นประมาทที่ ‘จอห์นนี เดปป์’ (Johnny Depp) ฟ้องร้องต่อ ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ (Amber Heard) ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงพิจารณาคดี จะไม่เป็นผลดีต่อเฮิร์ดสักเท่าไหร่ เพราะล่าสุดมีแฟน ๆ ร่วมลงชื่อให้ถอดเฮิร์ดออกจากหนังเรื่อง ‘Aquaman 2’ บนเว็บ Change.org มากกว่า 3,247,500 คนแล้ว (3 พฤษภาคม) และหากมีผู้ร่วมลงชื่อถึง 4,500,000 คน แคมเปญนี้จะเป็นหนึ่งในแคมเปญที่มีคนลงชื่อมากที่สุดบน Change.org

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเฮิร์ดจะถูกลดบทบาทจากหนัง ‘Aquaman 2’ ลงเหลือเพียง 10 นาที ซึ่งว่ากันว่าค่าย วอร์เนอร์ บราเธอส์ (Warner Bros.) ผู้สร้างนั้นจงใจลดแรงกระแทกของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการรับบทของเธอ นอกจากนี้ คำให้การของพยานหลายคนในชั้นศาล ก็ยิ่งเพิ่มความเป็นไปได้ว่าเฮิร์ดอาจจะมีความผิดจริงในคดีนี้

คาดว่าการลงชื่อเพื่อถอนเฮิร์ดออกจาก ‘Aquaman 2’ เป็นผลพวงจากคดีหมิ่นประมาทที่เดปป์อดีตสามีฟ้องค่าเสียหายต่อเธอ ราว 1,724 ล้านบาท จากบทความที่เฮิร์ดให้สัมภาษณ์กับ Washington Post เรื่องทีเธอตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรง แม้ว่าในบทความจะไม่มีการเอ่ยถึงชื่อเดปป์ แต่มันก็ทำให้เดปป์ตกเป็นจำเลยของสังคม และถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นพวกที่ใช้ความรุนแรงกับภรรยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เดปป์ถูกถอดออกจากภาพยนตร์หลายเรื่อง อย่าง ‘Pirate of The Caribbean’ และ ‘Fantastic Beasts’

Change.org เป็นเว็บไซต์ที่มีไว้เพื่อลงชื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง โดยประสบความสำเร็จจนได้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมาได้มากถึง 33,914 แคมเปญ และมีจำนวนคนที่ลงชื่อเข้าร่วมแคมเปญมากถึง 264,194,220 คน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส