เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) ได้จับมือกับ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ในภาพนตร์แอ็กชันระทึกขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘The Bee Keeper’ ที่ Miramax ต้องการจะซื้อสิทธิ์การฉายในเร็ว ๆ นี้

‘The Bee Keeper’ เป็นผลงานการเขียนบทของ เคิร์ต วิมเมอร์ (Kurt Wimmer) จาก Salt (2010) และ ‘Equilibrium’ (2002) โดยจะเป็นภาพยนตร์สุดระทึกที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากความลึกลับของการเลี้ยงผึ้ง และมีแผนจะเริ่มงานสร้างในปลายซัมเมอร์นี้

การที่ผู้สร้าง ‘The Bee Keeper’ ได้ชื่อของสเตธัมและเอเยอร์มาอยู่ในงานสร้างนั้น จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องได้นี้กลายเป็นที่สนใจในตลาดภาพยนตร์มากขึ้น หากพิจารณาจากที่ภาพยนตร์ของทั้ง 2 คนในช่วงหลังนั้น ทำรายได้เปิดตัวในระดับ 10 ล้านเหรียญด้วยกันทั้งสิ้น

Jason Statham
เจสัน สเตธัม ใน ‘Wrath of Man’ (2021) : ภาพจาก MGM

เอเยอร์สร้างขื่อขึ้นมาจากการเขียนบทภาพนตร์อาชญกรรมมระทึกขวัญ ‘Training Day’ (2001) ของผู้กำกับ อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) และร่วมทีมเขียนบท ‘The Fast and the Furious’ ภาคแรกเมื่อปี 2001 จากนั้นได้มีโอกาสได้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง ‘Harsh Times’ (2005), ‘End of Watch’ (2012) และ ‘Fury’ (2014) ที่ได้รับคำชื่นชมในด้านความดิบและสมจริงของเนื้อหา

เอเยอร์ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการกำกับ ‘Suicide Squad’ (2016) ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่กลับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบจนผู้กำกับต้องนำไปตัดต่อในเป็นเวอร์ชัน ‘Ayer Cut’ เพื่อใส่บทสนทนาและสไตล์การเล่าเรื่องตามที่เขาต้องการมากกว่าเวอร์ชันแรก แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของเวอร์ชันนี้แต่อย่างใด

David Ayer
เดวิด เอเยอร์ ในระกว่างกำกับ ‘Suicide Squad’ (2016) : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

นอกจากนี้ เอเยอร์ยังได้กำกับ ‘Bright’ (2017) ภาพยนตร์แอ็กชันแฟนตาซีที่นำแสดงโดย วิล สมิธ (Will Smith) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของ Netflix ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แต่โปรเจกต์ภาคต่อได้ถูกระงับไปเนื่องจากเหตุรุนแรงที่สมิธได้ก่อในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส