หลังจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของค่ายพิกซาร์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ (Pixar Animation Studios) เรื่อง ‘Turning Red’ ฉายไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ก็มีกระแสและผลตอบรับไปในทิศทางที่ดี ทำให้ Pixar วางแพลนการฉายภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และภายในปีนี้ยังมีอีกหนึ่งผลงานที่น่าติดตามอย่าง ‘Lightyear’ ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนมิถุนายนนี้

รูปภาพพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์

เท่านั้นยังไม่พอ Pixar ยังปูทางแก่แฟน ๆ ลากยาวไปจนถึงปี 2023 และประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ คือ ‘Elemental’ ที่กำกับโดย ปีเตอร์ ซอห์น (Peter Sohn) ผู้กับกับจากภาพยนตร์เรื่อง ‘The Good Dinosaur’

รูปภาพจากเรื่อง ‘Elemental’

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราไปเปิดโลกจินตนาการในรูปแบบใหม่ ซึ่งเล่าเกี่ยวกับโลกของสิ่งมีชีวิตที่ผู้อาศัยอยู่นั้นปรากฏตัวในรูปแบบที่ต่างออกไปจากมนุษย์ปกติ เช่น เอมเบอร์ หญิงที่มีแพชชันแรงกล้ามาในลักษณะภายนอกที่มีตัวตนเป็นไฟ, เวด ผู้ชายที่มีตัวตนเป็นน้ำ และนอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งผลงานชิ้นนี้ดูคล้ายกับว่าจะเป็นงานที่ค่อนข้างส่วนตัวของซอห์น ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“พ่อแม่ของเขาอพยพมาจากเกาหลีและมาตั้งรากฐานเปิดร้านขายของชำอยู่ที่บร็องซ์ ในนิวยอร์ก ซึ่งพวกเรามาอาศัยอยู่ท่ามกลางหลาย ๆ ครอบครัวบนพื้นที่แห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยความฝันและความหวัง การเปรียบเทียบของสิ่งเหล่านี้คงคล้ายกับการผสมผสานกันของผักสลัดที่อยู่ในชามใหญ่ ที่ภายในนั้นมีทั้งวัฒนธรรม ภาษา ความสวยงามของพื้นที่ ความเป็นมิตรของเพื่อนบ้าน ผสมกันอยู่เต็มไปหมด สิ่งเหล่านี้นี่แหละที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมและนำไปสู่การสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง ‘Elemental'”

รูปภาพจากเรื่อง ‘Elemental’

ปัจจุบันทาง Pixar ยังไม่ได้ให้การยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะปล่อยให้รับชมทางช่องทางใดบ้างนอกจาก Disney+ และนี่อาจเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวของ Pixar ที่เราจะได้รับชมในปี 2023 นี้

โดย ‘Elemental’ มีแพลนเข้าฉายในวันที่ 16 มิถุนายน 2023

ที่มา: EMPIRE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส