ซีรีส์เกาหลีอย่าง ‘Squid Game’ กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกนับตั้งแต่ออกฉายบน Netflix เรียกได้ว่าเป็นอีกปรากฏการณ์จนได้รับไฟเขียวสร้างซีซัน 2 ต่อทันที แต่อย่างไรก็ตามเราอาจต้องรอ ‘Squid Game’ ซีซัน 2 กันถึง 2 ปี

ฮวัง ดง-ฮยอก (Hwang Dong-hyuk) ผู้กำกับซีรีส์ ‘Squid Game’ ให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair เผยความคืบหน้าของซีซัน 2 ว่าตอนนี้บทพร้อมแล้วและจะได้เห็นเกมเยอะขึ้น เกมมีความหลากหลายขึ้น ส่วนโปรแกรมฉายวางแผนไว้ช่วงปลายปี 2023 หรือภายในปี 2024

Squid Game Season 2

“มนุษยชาติกำลังถูกทดสอบด้วยเกมเหล่านั้นอีกครั้ง” ฮวัง ดง-ฮยอกกล่าว “ผมต้องการตั้งคำถามว่า ‘ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างมนุษย์เป็นไปได้จริงหรือ?'”

ซีรีส์ ‘Squid Game’ เข้าฉายทาง Netflix ไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมาและกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสตรีมมิงเจ้าดัง นอกจากนี้ยังกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะการทำชาเลนจ์ต่าง ๆ บน TikTok ไปจนถึงการนำปรากฏการณ์ที่ซีรีส์ฮิตไปทั่วโลกมาวิเคราะห์อย่างจริงจังในเชิงวิชาการ นักแสดงมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นหลายล้านในชั่วข้ามคืน ความสำเร็จทุกด้านของ ‘Squid Game’ ทำให้ได้รับอนุมัติสร้างซีซัน 2 ท่ามกลางการรอคอยของแฟน ๆ

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส