เจมส์ซีย์ โบลิวา มาริโบโจ (Jamesey Bolivar Maribojo) คุณพ่อเลี้ยงวัย 29 ปี เขาอาศัยอยู่ในเมืองดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์ มาริโบโจทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์และยังเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่อง Naruto มังงะสุดโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น 

มาริโบโจมีลูกคนแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2020 และเขาตัดสินใจตั้งชื่อลูกของเขา ตามการ์ตูนเรื่องดังกล่าว 

น้อง นารูโตะ อุซึมากิ นามิคาเสะ และคุณพ่อของเขา

คุณผู้อ่านคงนึกสงสัยสิว่า การตั้งชื่อลูกโดยหยิบมาจากการ์ตูนนี่แปลกอย่างไร เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีถมเถไป ซึ่งความแปลกของชื่อลูกเขาอยู่ตรงนี้นี่แหละ เพราะมาริโบโจตั้งใจตั้งชื่อลูกว่า ‘นารูโตะ อุซึมากิ นามิคาเสะ (Naruto Uzumaki Namikaze)’ ให้เป็นชื่อจริงของลูกเขา 

ย้ำนี่แค่ชื่อนะ….

“ตอนแรกไม่มีใครชื่อว่านั่นคือเต็มของลูกผม หลายคนก็เอาแต่เรียกว่านารูโตะ และถามว่านั่นคือจริงของเขารึเปล่า?” มาริโบโจ

โดยชื่อ นารูโตะ อุซึมากิ นั้นเป็นชื่อจริงของตัวเอกในเรื่อง Naruto ที่ชื่อว่า อุซึมากิ นารูโตะ (Uzumaki Naruto) และ นามิคาเสะ นั้นก็มาจากชื่อจริงของคุณพ่อนารูโตะที่ชื่อว่า นามิคาเสะ มินาโตะ (Namikaze Minato)

สูติบัตรที่เห็นขัด ๆ ว่าตั้งชื่อนี้จริง ๆ

มาริโบโจก็ได้เหตุผลในการตั้งชื่อลูกไว้ว่า ในตอนแรกเขาตกลงกับอดีตภรรยาว่าจะให้ลูกชื่อว่า นารูโตะ แต่หลังจากอดีตภรรยาแยกทาง เขาก็พบว่าเขาไม่อยากให้ลูกเขาชื่อแค่นารูโตะอีกต่อไป

“ในฐานะพ่อเลี้ยงเดี่ยว ผมดูแลลูกตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าคุณเคยดูนารูโตะคุณจะพบว่าเรื่องราวมันเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ไม่มีครอบครัว และผมอยากให้เขาระลึกถึงการมีพ่อไว้ด้วย”

ด้วยการนี้ชื่อลูกชายของนายมาริโบโจ จึงลงเอยด้วยการควบรวมชื่อจริงของตัวละครเอกและชื่อพ่อของเขาซะ

ครอบครัวของนารูโตะ ประกอบด้วย มินาโตะ, นารูโตะ และ คุชินะ

และท้ายที่สุดก็ลงเอยด้วยชื่อว่า ‘นารูโตะ อุซึมากิ นามิคาเสะ พี. มาริโบโจ (Naruto Uzumaki Namikaze P. Maribojo)’

และเมื่อมาริโบโจถูกถามว่าหากมีลูกคนต่อไป จะชื่อว่าอะไร เขาก็ตอบกลับมาดังนี้

“น่าจะเป็น อุจิฮะ ซาสึเกะ”

แหม เรียกได้ว่าไม่ทิ้งลายแฟนคลับนารูโตะเลยจริง ๆ

Naruto คือการ์ตูนนินจาสุดโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อุซึมากิ นารูโตะ เด็กหนุ่มผู้เป็นร่างสถิตของจิ้งจอกเก้าหาง ต้องพิสูจน์ตัวตนท่ามกลางความเกลียดชังของคนในหมู่บ้านโคโนฮะ พร้อมกันนั้นเขายังเติบโตไปด้วยพวกพ้องที่ดีอย่างอุจิฮะ ซาสึเกะ, ฮารุโนะ ซากุระ และอาจารย์ฮาตาเกะ คาคาชิที่คอยสอนให้พวกเขาเติบโตเป็นนินจาที่ดี

ที่มา: esquiremag

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส