วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ (Walt Disney Animation Studios) ได้ปล่อยตัวอย่างแอนิเมชันแนวผจญภัยเรื่องใหม่ชื่อว่า ‘Strange World’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการออกเดินทางไปผจญภัยในโลกที่แปลกใหม่กับนักสำรวจอย่าง ‘เคลด’ ให้เสียงพากย์โดย เจก จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) นักแสดงที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงในเวทีออสการ์

โปสเตอร์ ‘Strange World’

‘Strange World’ จะพาเราออกเดินทางไปยังสถานที่ที่แปลกใหม่และไม่ธรรมดา กับเคลดและครอบครัวของเขาที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันทำภารกิจสำคัญ โดยแอนิเมชันเรื่องนี้กำกับโดย ดอน ฮอลล์ (Don Hall) และเขียนบทโดย กี เหงียน (Qui Nguyen) ซึ่งเขาทั้ง 2 คนเคยทำงานร่วมกันมาก่อนในตำแหน่งเดียวกันกับปัจจุบัน จากแอนิเมชันเรื่อง ‘Raya and the Last Dragon’

ฮอลล์ และ เหงียน

วอลต์ ดิสนีย์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอตัวอย่างแอนิเมชัน ‘Strange World’ ลงบน YouTube และดูเหมือนว่าแอนิเมชันเรื่องนี้จะใช้การดำเนินเรื่องแบบภาพยนตร์ไซไฟย้อนยุคร่วมกับสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งทำให้ผู้ชมได้ย้อนนึกถึงดิสนีย์ในอดีตและสไตล์ที่คุ้นเคยในปัจจุบันไปพร้อมกัน

ในช่วงเปิดของตัวอย่าง เรื่องนี้ถูกเล่าด้วยภาพสีขาวดำที่เป็นแรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1950 และภาพช่วงต่อมาถูกบอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยสีสันมากมาย

โดยแอนิเมชันเรื่องใหม่นี้เป็นเรื่องที่วอลต์ ดิสนีย์จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต่อจากเรื่อง ‘Lightyear’ ซึ่งขณะนี้ทางค่ายยังไม่มีการปล่อยรายช่ือผู้ให้เสียงพากย์ออกมาอย่างชัดเจน แต่คาดว่าจะมีการโปรโมตและเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งในช่วงก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉาย โดย ‘Strange World’ ถูกจัดตารางฉายไว้ปลายปีนี้ในวันที่ 23 พฤศจิกายน

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส