แคธลีน เซลล์เนอร์ (Kathleen Zellner) ทนายความชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่า จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ตัดสินใจจ้างเธอเข้ามาเป็นทนายที่ปรึกษาในคดีฟ้องหมิ่นประมาท แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) เพราะเขาเห็นเธอปรากฏตัวในซีรีส์สารคดีของ Netflix อย่าง ‘Making a Murderer’

เซลล์เนอร์เล่าว่า “เขา (เดปป์) โทรมาและฝากข้อความเสียงไว้ที่สำนักงานของฉัน เขาทิ้งเบอร์ไว้และบอกว่าเขาต้องการจะคุยกับฉัน ตอนนั้นฉันไม่อยากจะเชื่อเลยจริง ๆ ว่านั่นคือจอห์นนี เดปป์”

 “หลังจากที่คุยกันฉันคิดว่าเขาบริสุทธิ์ เขาพูดกับฉันว่า ‘ผมดูเรื่อง Making a Murderer คุณพูดไว้ว่า คุณคือคนสุดท้ายที่คนทำผิดจริงจะจ้าง คุณเป็นคนที่จะหาความจริงเจอเสมอ’ และฉันรู้สึกประทับใจมากกับสิ่งนั้น นั่นคือสิ่งที่กระตุ้นให้เขาติดต่อฉัน”

เซลล์เนอร์

เมื่อถูกถามถึงคดีที่เพิ่งจบไปเซลล์เนอร์ ก็แสดงความคิดเห็นว่าคณะลูกขุนได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว “ฉันคิดว่าคณะลูกขุนได้คำตัดสินที่ถูกต้องแล้ว ฉันคิดว่ามันเป็นการแก้ตัวครั้งสำคัญสำหรับจอห์นนี หลังจากแพ้คดีที่อังกฤษ ครั้งนี้ฉันคิดว่ามันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ มันทำให้ฉันมั่นใจว่าคณะลูกขุนทำงานได้ดีเพียงใดและทำไมเราถึงไว้วางใจคณะลูกขุนในการตัดสินใจที่ถูกต้อง ฉันมีความสุขไปกับเขามาก ๆ มันเหมือนเขาได้เกิดใหม่แล้ว”

เซลล์เนอร์ทิ้งท้ายว่า เหตุผลที่เฮิร์ดแพ้คดีนี้เป็นเพราะ การขาดหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ 

“ไร้ซึ่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะการเฆี่ยนตีหรือการล่วงละเมิดที่เธออธิบายมันไม่ได้เกิดขึ้น ฉันทำคดีอาญามานานกว่า 30 ปีแล้ว คำกล่าวอ้างนั้นไม่มีหลักฐานทางนิติเวชมาแสดงเลย เรื่องทั้งเรื่องก็แค่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บจากสิ่งที่เธออ้างเท่านั้นเอง”

เดปป์

ที่มา Independent

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส