เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Nike จะได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน

รายงานดังกล่าวระบุว่า แอฟเฟล็กจะรับหน้าที่กำกับและร่วมแสดงร่วมกัับเพื่อนสนิทของเขาอย่าง แมตต์ เดมอน (Matt Damon) ในบท ฟิล ไนต์ (Phil Knight) และ ซันนี วัคคาโร (Sonny Vaccaro) สองผู้บริหารของ Nike ที่มองการณ์ไกลโดยพยายามทาบทามให้ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) มาเซ็นสัญญากับบริษัทในช่วงกลางยุค 1980s ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนของวงการ NBA, ยกระดับแบรนด์สนีกเกอร์ และทำให้ทั้งโลกมุ่งความสนใจมาที่กีฬาบาสเก็ตบอล

Ben Affleck
เบน แอฟเฟล็ก ใน ‘The Way Back’ (2020) : ภาพจาก Warner Bros.

นอกจากนี้ก็จะได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เจสัน เบทแมน (Jason Bateman) ในบท ร็อบ (Rob Strasser) ผู้บริหารระดับสูงของ Nike , วิโอลา เดวิส (Viola Davis) ในบทแม่ของจอร์แดน และ จูเลียส เทนนอน (Julius Tennon) ในบทพ่อของจอร์แดน

นอกจากนี้ก็ยังมี คริส ทักเกอร์ (Chris Tucker) ในบท ฮาเวิร์ด ไวท์ (Howard White) ผู้บริหารรุ่นใหม่ของ Nike และ แมทธิว มาเฮอร์ (Matthew Maher) รับบท ปีเตอร์ มัวร์ (Peter Moore) ผู้ออกแบบรองเท้า Air Jordan คู่แรก ที่กลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก รวมถึง คริส เมสสินา (Chris Messina), มาร์ลอน เวยันส์ (Marlon Wayans) และ ทอม ปาปา (Tom Papa) นักแสดงตลกชื่อดัง อีกมาร่วมแสดงด้วย

Jason Bateman
เจสัน เบทแมน ในซีรีส์ Ozark : ภาพจาก Netflix

ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นผลงานการสร้างของ Amazon Studios โดยได้เริ่มถ่ายทำไปแล้วที่ลอสแอนเจลิสเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่แอฟเฟล็กได้กำกับเดมอนที่เป็นเพื่อนสนิทของเขามาอย่างยาวนาน ซึ่งเดมอนเองก็ร่วมเขียนบทกับแอฟเฟล็กด้วยเช่นกัน

Viola Davis
วิโอลา เดวิส คว้ารางวัลออสการ์มาได้จาก ‘Fences’ (2016) : ภาพจาก BRON Studios

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส