The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เกมแอ็กชันสุดคลาสสิกระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Duke Nukem’ กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดย จอช ฮิลด์ (Josh Heald), จอน เฮอร์วิตซ์ (Jon Hurwitz) และ เฮย์เดน โชลสส์เบิร์ก (Hayden Schlossberg) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Cobra Kai’ อันโด่งดัง

แหล่งข่าววงในอ้างว่า ผู้สร้างทั้ง 3 คน ได้ซื้อลิขสิทธิ์เกมชื่อดังระดับตำนานนี้มาจาก Gearbox Software ผู้จัดจำหน่ายเกม และกำลังหามือเขียนบทสำหรับโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Dune Nukem’ นี้อยู่

Duke Nukem
Duke Nukem 3D (1996) : ภาพจาก 3D Realms

‘Duke Nukem’ เป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมแนวแอ็กชัน โดยเริ่มแรกถูกสร้างในรูปแบบแอ็กชันแพลตฟอร์มที่เป็นมุมมองจากด้านข้างเมื่อปี 1991 จากนั้นได้รับการพัฒนาเป็นรูปแบบ 3rd Person Shooting จากมีือการพัฒนาของ 3D Realms 1996 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยการผสานเนื้อหาที่รุนแรงเข้ากับมุกตลกร้ายได้เป็นอย่างดี จนมีการสร้างภาคต่อออกมาอีก 3 ภาค และภาคแยกอีกมากมาย

Duke Nukem
Duke Nukem 3D (1996) : ภาพจาก 3D Realms

ภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์นี้ก็คือ ‘Duke Nukem Forever’ เมื่อปี 2011 ซึ่งไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากสไตล์เกมที่ดูเชย และการควบคุมที่มีปัญหา ส่งผลทำให้ไม่มีการพัฒนา ‘Duke Nukem’ ภาคใหม่มาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับโปรเจกต์การดัดแปลง ‘Duke Nukem’ เป็นภาพยนตร์นั้น ได้มีความผลักดันมานานกว่า 20 ปี แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามาจนถึงตอนนี้ที่ตกมาอยู่ในมือของผู้สร้างภาพยนตร์ทั้ง 3 คน ที่เชี่ยวชาญการนำเนื้อหาคลาสสิกมาดัดแปลงให้มีความทันสมัยและยังคงกลิ่นอายดั้งเดิมไว้ได้

Duke Nukem
Duke Nukem Forever (2011) : ภาพจาก 3D Realms

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส