ถึงแม้ว่าการพิจารณาคดีจะจบลงและศาลตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) นักแสดงวัย 59 ปี เป็นผู้ชนะคดีฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทกับอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Herd) ส่งผลให้มีข่าวลือต่าง ๆ นานาออกมาว่าเฮิร์ดอาจถูกตัดออกจาก ‘Aquaman 2’ หรือที่ใช้อีกชื่อว่า ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ไม่เหลือสักนาที

แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Herd) และ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

หลังจากที่ วอลเตอร์ ฮามาดะ (Walter Hamada) ประธานฝ่ายดีซี ฟิล์ม (DC Films) ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ส (Warner Bros.) ได้เข้าให้การเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่าสาเหตุที่เฮิร์ดถูกลดบทบาทเป็นเพราะว่าเคมีไม่เข้ากับนักแสดงนำ ไม่ใช่เพราะคดีความของเธอแต่อย่างใด นั่นส่งผลให้ ‘Aquaman 2’ ต้องเลื่อนการถ่ายทำนานออกไปหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะตัดสินใจไม่เปลี่ยนนักแสดงในภายหลัง

วอลเตอร์ ฮามาดะ (Walter Hamada)

ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าเฮิร์ดอาจเข้ามามีบทบาทในหนังมากถึง 20-25 นาที ในการฉาย ‘Aquaman 2’ รอบทดสอบนี้ และดูเหมือนว่าสตูดิโอกำลังประเมินสถานการณ์ว่าเฮิร์ดจะประสบผลสำเร็จในภาพยนตร์นี้หรือไม่? เนื่องจากการถอดเธอออกจากภาพยนตร์ทั้งหมดอาจส่งผลต่อโครงสร้างการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ เพราะถ้าหากจะต้องปรับเปลี่ยนบทบาทตัวละครใหม่ก็อาจมีค่าใช้จ่ายหลายล้านเหรียญในการถ่ายทำรอบทดสอบหลาย ๆ ครั้ง

ราชินิเมร่า จากภาพยนตร์เรื่อง Aquaman (2018) รับบทโดย ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’

‘Aquaman 2’ ได้ถูกเลื่อนฉายออกไปและจะไม่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จนถึงเดือนมีนาคม ปี 2023 ส่วน วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ส ก็ยังมีความหวังว่ากระแสร้อนแรงจากเฮิร์ดจะค่อย ๆ จางหายไป หลังจากที่แฟน ๆ หลายคนเรียกร้องให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ส ตัดเฮิร์ดออกจาก ‘Aquaman 2’ รวมไปถึงได้มีการร่วมลงชื่อบน Change.org ให้ถอดเฮิร์ดออกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ มากกว่า 4.6 ล้านคน (14 มิถุนายน)

มีผู้ร่วมลงชื่อบน Change.org ให้ถอดเฮิร์ดออกจาก ‘Aquaman 2’ มากกว่า 4.6 ล้านคน

‘Aquaman 2’ เดิมมีกำหนดฉายวันที่ 16 ธันวาคม 2022 แต่จำเป็นต้องเลื่อนไปฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 17 มีนาคม 2023 แฟนหนังคงต้องไปรอดูตอนนั้นว่าเฮิร์ดจะมีบทบาทในหนังเรื่องนี้มากน้อยเพียงใด

ที่มา MOVIEWEB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรััส