เว็บไซต์ Vanity Fair ได้เปิดเผยล่าสุดของ ‘Pinocchio’ ในเวอร์ชันสุดวิจิตรของ กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) พร้อมเผยเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งและหดหู่ยิ่งขึ้นกว่าในเวอร์ชันก่อน ๆ ที่เคยสร้างกันมา

เขากล่าวว่า ไม้ที่นำมาแกะสลักเป็น Pinocchio นั้น ได้จากต้นไม้ที่โตขึ้นที่หลุมศพของ Carlo ลูกชายของ Geppetto ที่เสียชีวิตไปอย่างน่าเศร้าเมื่อหลายปีก่อน และ Geppetto ได้อ้อนวอนของโอกาสที่จะได้เป็นพ่ออีกครั้งผ่านการสร้างหุ่นไม้ Pinocchio ขึ้นมา

“เขาอ้อนวอนขอโอกาสที่จะได้เป็นพ่ออีกครั้ง โดยไม่ทันสังเกตว่าจิตวิญญาณของลูกชายได้เข้ามาในร่างของหุ่นไม้ที่มีนิสัยดื้อรั้นตัวนี้ ปมขัดแย้งหลักระหว่าง Geppetto และ Pinocchio ก็คือ Geppetto ต้องการ Carlo ที่เป็นเด็กนิสัยดีและเชื่อฟังผู้ใหญ่ ซึ่งต่างจาก Pinocchio ที่เป็นหุ่นไม้ที่เกเรและหัวรั้นเป็นที่สุด”

Pinocchio
ภาพจาก Vanity Fair

เดล โตโรได้ปรับเปลี่ยนพื้นหลังตัวละครบางประการให้มีความมิติและบีบหัวใจผู้ชมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมือมาให้เสียงพากย์ ไม่ว่จะเป็น ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) ที่ให้เสีียงพากย์เป็น Sebastian J. Cricket และ เดวิด แบรดลีย์ (David Bradley) จาก ‘The World’s End’ ให้เสียงพากย์เป็น Gepetto ร่วมด้วย ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด (Finn Wolfhard) จาก ‘Stranger Things’, เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett), ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton), คริสท็อฟ วัลทซ์ (Christoph Waltz), จอห์น เทอร์เทอร์โร (John Turturro), ทิม เบลค เนลสัน (Tim Blake Nelson) และ รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman)

นอกจากนี้ยังได้ เกรกอรี มานน์ (Gregory Mann) นักแสดงหน้าใหม่มาให้เสียงพากย์เป็น Pinocchio

‘Pinocchio’ จะฉายบน Netflix ในปลายปี 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส