เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า ‘Lightyear’ แอนิเมชันล่าสุดของ Pixar ที่ได้รับคำวิจารณ์ในะดับดีมาก ได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอันดับที่ 2 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ รองจาก ‘Jurassic World Dominion’ ที่ครองอันดับที่ 1 มาแล้ว 2 สัปดาห์ซ้อน

ทั้งนี้ ‘Lightyear’ ทำรายได้เปิดตัวไป 51 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท ในขณะที่ ‘Jurassic World Dominion’ ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ไป 58.7 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,070 ล้านบาท โดยปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ‘Jurassic World Dominion’ ทำรายได้สูงกว่า ‘Lightyear’ ก็คือรายได้จากการฉายในรูปแบบ IMAX ที่น่าประทับใจมาก

เดิมทีนั้นได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Lightyear’ จะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ราว 70 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท

Lightyear

‘Lightyear’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่แยกออกมาจาก ‘Toy Story’ โดยบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ ‘Buzz Lightyear’ ที่ให้เสียงพากย์โดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ซึ่งพยายามเดินทางกลับบ้านหลังจากที่ถูกทิ้งไว้บนดาวเอเลียน

ทั้งนี้ ‘Lightyear’ ได้เข้าฉายชนกับ ‘Jurassic World Dominion’ ที่เข้าฉายมาก่อนแล้ว 1 สัปดาห์ โดย ‘Lightyear’ ทำรายได้ทั่วโลกในสัปดาห์แรกไป 85.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,020 ล้านบาท จากทุนสร้างที่สูงถึง 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 7,060 ล้านบาท

สำหรับ ‘Jurassic World Dominion’ นั้น ได้สร้างปรากฏการณ์การฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว โดยกวาดรายได้ทั่วโลกไป 622 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 22,000 ล้านบาท จากการฉายเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

Jurassic World Dominion

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส