นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล MCU มาตั้งแต่ปี 2011 ในบท Jane Foster จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Thor’ ตอนนั้นแม้แต่ในคอมิกเอง ตัวของ Jane ก็ยังไม่มีพลัง กว่าเราจะได้เห็น Jane เวอร์ชันคอมิกได้รับพลังเทพเจ้าสายฟ้าก็คือช่วงธันวาคมปี 2014 ปัจจุบันคอมิกฉบับนั้นมีราคาสูงถึง 250 เหรียญหรือประมาณ 8,900 บาท ปี 2013 พอร์ตแมนกลับมารับบทคนรักของเทพเจ้าสายฟ้าอีกครั้งใน ‘Thor: The Dark World’ เธอยังคงเต็มที่กับบทบาทนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ จากนั้นแม้เรื่องราวในคอมิกไปไกลถึงขนาดว่า Jane ได้รับพลังแล้วก็ตาม นาตาลีก็ไม่เคยคิดฝันว่าเธอจะได้เล่นบท Mighty Thor จริง ๆ บนโลกภาพยนตร์

“มันมหัศจรรย์จริง ๆ ค่ะ ไทก้ามอบคอมิกเล่มที่มีเรื่องของ Mighty Thor – Jane ให้ฉันในครั้งแรกที่เราพบกัน มันเป็นแนวคิดหลักว่าเรากำลังจะทำอะไร” พอร์ตแมนกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com แต่ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นที่รู้สึกเซอร์ไพรซ์ เพราะ ไทก้า ไวทีที (Taika Waititi) ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกันสุดขีดเมื่อประกาศว่า Jane Foster จะกลายเป็น Thor ในภาพยนตร์ ‘Thor: Love and Thunder’ ขณะร่วมงานซานดิเอโก คอมิก-คอน (San Diego Comic-Con) เมื่อปี 2019

“ฉันไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลยค่ะ แค่ได้เล่นเป็นนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ในจักรวาลนี้ก็ตื่นเต้นแล้วเพราะมันคือโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากนั้นก็มีคอมิกที่ Jane กลายเป็น Thor ออกมาเมื่อปี 2014 ฉันรู้สึกเหมือนช่วงเวลาที่ตัวเองทุ่มเทให้กับหนัง กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอมิกด้วย” พอร์ตแมนกล่าว

Natalie in Thor Love and Thunder

อย่างไรก็ตามไอเดียการนำบทบาท Mighty Thor มาสู่โลกภาพยนตร์ก็กินเวลาอยู่หลายปี เพราะหลังจากนั้นแม้จะมี Thor (คริส เฮมส์เวิร์ธ – Chris Hemsworth) มาปรากฎตัวอยู่ในภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่ก็ไร้วี่แววของพอร์ตแมนจนหลายคนคิดว่าเธอคงบอกลาจักวาล MCU ไปแล้ว แม้กระทั่งใน ‘Thor: Ragnarok’ ก็ยังไม่มีบทของ Jane แม้แต่น้อย หรือใน ‘Avengers: Endgame’ พอร์ตแมนก็ทำแค่อัดเสียงทางไกลโดยไม่ต้องมาที่กองถ่ายเท่านั้น “ตอนนั้นยังไม่มีการพูดคุยอะไรกันเลยค่ะ แต่มันสนุกจริง ๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลนี้ อย่างที่รู้กันว่าทุกคนอยู่ในเรื่องราวเดียวกัน เป็นจักรวาลที่ครอบคลุมหนังทุกเรื่อง โชคดีจริง ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมันค่ะ”

ในที่สุดความฝันและความคาดหวังของแฟนก็เป็นจริงเมื่อเราได้เห็นพอร์ตแมนในบทบาท Mighty Thor โดยเจ้าตัวออกมาเผยว่าต้องซุ่มฝึกซ้อมทั้งฟิตร่างกายไปจนถึงการออกแอ็กชันเมื่อต้องใช้ค้อนต่อสู้ โดยเธอขอบคุณเฮมส์เวิร์ธที่เขาใช้ประสบการณ์หลายปีในการรับบท Thor มาแนะนำจนเธอทำมันได้ดี

หลังกลายเป็น Mighty Thor พอร์ตแมนยังเผยความในใจอีกว่าพร้อมจะรับบท Cross Over กับตัวละครอื่น ๆ ของ MCU ในอนาคต “มีตัวละครที่น่าสนใจอีกมากมายที่น่าไปร่วมด้วย ฉันคิดว่า MCU มีตัวละครหญิงแกร่งเยอะมาก และมันทำให้ฉันตื่นเต้นเมื่อคิดว่าจะได้ร่วมงานกับพวกเธอใน MCU ค่ะ”

เตรียมพบกับ Mighty Thor ได้ใน ‘Thor: Love and Thunder’ หรือชื่อไทย ‘ธอร์: ด้วยรักและอัสนี’ วันที่ 6 กรกฎาคมนี้

ที่มา: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส