เนื่องด้วยโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของมังงะและอนิเมะยอดนิยมอย่าง ‘เซเลอร์มูน’ พิพิธภัณฑ์รปปงงิ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้เนรมิตนิทรรศการขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อว่า ‘Pretty Guardian Sailor Moon’ โดยจะมีการจัดแสดงผลงานที่เกี่ยวกับเซเลอร์มูนมากกว่า 600 ชิ้น

นิทรรศการ ‘Pretty Guardian Sailor Moon’ จะเน้นไปที่การแสดงผลงานและคอลเล็กชันที่เกี่ยวกับเซเลอร์มูนตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา ไล่ตั้งภาพประกอบต้นฉบับที่วาดโดย นาโอโกะ ทาเคอุจิ (Naoko Takeuchi) นักเขียนผู้ให้กำเนิดเซเลอร์มูน สตอรี่บอร์ดเรื่องราวการสร้างเซเลอร์มูนเวอร์ชันอนิเมะ สินค้าหายาก เครื่องแต่งกายที่ใช้ในละครเพลง งานศิลปะบางชิ้นที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน รวมไปถึงการจัดแสดงละครมัลติมีเดียสมจริง และการแสดงโฮโลแกรมของภาพวาดต้นฉบับที่เกี่ยวกับเซเลอร์มูน

นิทรรศการจะแบ่งการนำเสนอผลงานของเซเลอร์มูนออกเป็น 3 ช่วงเวลาดังนี้

1 กรกฎาคม – 4 กันยายน จะเป็นการแสดงภาพวาดต้นฉบับจากซีซันที่ 1-2 

10 กันยายน – 6 พฤศจิกายน จะเป็นการแสดงภาพวาดต้นฉบับจากซีซันที่ 3-4

12 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม จะเป็นการแสดงผลงานศิลปะและภาพวาดตั้งแต่ซีซันที่ 5 เป็นต้นไป

นอกจากการแสดงผลงานภายในนิทรรศการแล้ว ยังมี ‘เซเลอร์มูน คาเฟ่’ สำหรับรองรับแฟน ๆ เซเลอร์มูน ที่ภายในร้านจะมีการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มพิเศษที่อ้างอิงมาจากธีมและกิมมิกในเซเลอร์มูน เช่นประโยคดังของเรื่องอย่าง ’ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง!’ ก็ถูกนำมาเป็นชื่อเมนูอาหารในคาเฟ่นี้ด้วย

นิทรรศการ ‘Pretty Guardian Sailor Moon’ จะแสดงผลงานเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง 30 ธันวาคม 2022 ส่วนค่าเข้าชมนิทรรศการ จะสนนราคาอยู่ที่คนละ 2,000 เยน หรือราว 526 บาท สำหรับแฟน ๆ เซเลอร์มูนหรือใครที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sailormoon-museum.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส