เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Empire เกี่ยวกับแผนการของเขาที่มีต่อภาพยนตร์  ‘Avatar’ ภาคที่เหลือ ซึ่งคาเมรอนก็เปิดเผยว่าเขาอาจจะขอก้าวลงจากตำแหน่งผู้กำกับใน ‘Avatar’ ภาค 4-5 เพื่อหันไปทำงานในโปรเจกต์อื่น ๆ ที่เขาสนใจแทน

“หนัง ‘Avatar’ เป็นหนังที่กินพลังงานชีวิตเยอะเลยทีเดียว และส่วนตัวผมก็มีโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนารออยู่ ผมคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป ก็ไม่รู้ว่าหลังจากภาค 3 ผมจะตัดสินใจส่งไม้ต่อให้ผู้กำกับที่ผมไว้วางใจให้มาดูแลโปรเจกต์นี้ต่อไปหรือไม่? เพื่อผมจะได้ไปทำอย่างอื่นบ้าง หรือผมจะทำมันต่อเอง ผมก็ไม่รู้นะ คงต้องรอดูกันไป” 

ก่อนหน้านี้คาเมรอนเคยมอบโปรเจกต์ที่เขาวางแผนมานานอย่าง ‘Alita: Battle Angel’ ให้กับผู้กำกับ โรเบิร์ต โรดริเกซ (Robert Rodriguez) ดูแลต่อ ขณะที่เขาขยับขึ้นไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนร่วม

แต่อย่างไรก็ตาม ‘Avatar’ ถือเป็นโลกของคาเมรอนอย่างแท้จริง หลายคนก็เชื่อว่าอาจเป็นเรื่องยากที่คาเมรอนจะปล่อยโปรเจกต์นี้ไป ซึ่งคาเมรอนก็พูดเสริมว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แม้เขาจะไม่ได้เป็นคนกำกับแต่เนื้อหาของเรื่องนั้น ต้องออกมาตามธีมที่เขาคิดไว้

“ทุกอย่างต้องเกี่ยวกับครอบครัว เกี่ยวกับความยั่งยืน เกี่ยวกับสภาพอากาศ เกี่ยวกับโลกธรรมชาติ มันคือธีมที่สำคัญสำหรับผมในชีวิตจริงและในอาชีพการทำหนัง”

’Avatar: The Way of Water’

นอกจากนี้คาเมรอนยังเผยว่าเนื้อเรื่องของ ‘Avatar’ ภาค 4-5  ที่เขาคิดไว้จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ได้อย่างแน่นอน

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ทำภาค 4-5 เพราะมันจะเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหายิ่งใหญ่มาก ๆ”  คาเมรอนทิ้งท้าย

’Avatar: The Way of Water’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 16 ธันวาคม 2022 หลังทิ้งช่วงจากภาคแรกมานานถึง 13 ปี

ที่มา Empire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส