เว็บไซต์ Empire ได้เปิดเผยภาพล่าสุดของ ‘Avatar: The Way of Water’ ที่แสดงให้เห็นภาพของ Tulkun ที่ผู้ชมยังไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งหลายส่วนดูคล้ายกับวาฬของโลกอยู่เหมือนกัน

ซึ่งผู้อำนวยการสร้าง จอน แลนเดา (Jon Landau) ได้อธิบายลักษณะของสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ใต้ท้องทะเลนี้ว่า “Tulkun มีดวงตา 2 ดวง ในแต่ละข้างของใบหน้า โดยเป็นดวงตาขนาดใหญ่ 1 ดวง และขนาดเล็กอีก 1 ดวง ตัวของมันยาว 300 ฟุต (ประมาณ 91 เมตร) โดยมันเป็นสายพันธุ์สิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาดในวิถีทางของมันเอง”

Avatar: The Way of Water
ภาพจาก Empire

Tulkun เคยปรากฏตัวมาก่อนแล้วในทีเซอร์แรกของ ‘Avatar: The Way of Water’ โดยเป็นฉากที่ Jake Sully (รับบทโดย แซม เวิร์ธธิงตัน) ว่ายน้ำคู่ไปกับมันอย่างเป็นมิตร ซึ่งเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Tulkun กับชาว Na’vi ได้เป็นอย่างดี

Avatar: The Way of Water

จริง ๆ แล้ว ‘Avatar: The Way of Water’ นั้น เคยได้รับการพัฒนาในชื่อของ ‘Avatar: The Tulkun Rider’ ในระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งน่าสนใจมากว่าผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ได้วางบทให้ Jake Suilly พระเอกของเรื่อง เป็นผู้ที่ขี่ Tulkun หรือไม่ และจะมีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่องอย่างไรบ้าง

‘Avatar: The Way of Water’ เป็นภาค 2 ของ ‘Avatar’ เมื่อปี 2009 ที่สร้างปรากฏการณ์ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล และเป็นการมาร่วมงานกันอีกครั้งของทีมนักแสดงชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington), โซอี ซัลดานา (Zoe Saldana), ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver), สตีเฟ่น แลง (Stephen Lang), จิโอวานนี่ ริบิซี่ (Giovanni Ribisi) และ โจเอล เดวิด มัวร์ (Joel David Moore) เสริมด้วยทีมนักแสดงชุดใหม่อย่าง เคต วินสเล็ต (Kate Winslet), มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh), เจเมน เคลเมนต์ (Jemaine Clement) และ คลิฟฟ์ เคอร์ติส (Cliff Curtis

‘Avatar: The Way of Water’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส