เว็บไซต์ Slahsfilm ได้รายงานว่า ไมเคิล แมนน์ ผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูด ได้วางแผนจำนิยาย ‘Heat 2’ ที่เขาเขียนมาสร้างเป็นภาพยนตร์

‘Heat 2’ เป็นนิยายที่แมนน์เขียนขึ้นโดยมีกำหดการวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2022 นี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อจาก ‘Heat’ (1995) ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญระดับขึ้นหิ้งของเขาที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ แมนน์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เกี่ยวกับแผนการนำหนังสือดังกล่าวมาสร้างเป็นภาพนตร์ โดยจะเล่าเรื่อง 7 ปีก่อนภาพยนตร์ต้นฉบับ และตั้งเป้าหมายจะให้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

เขาได้กล่าว่า “มันได้รับการวางแผนสร้างเป็นภาพนตร์แล้ว ซึ่งมันจะไม่ได้เป็นภาพยนตร์ระดับกลาง หรือซีรีส์ฟอร์มใหญ่ แต่มันจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่มากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว”

Heat
ภาพจาก Warner Bros.

แม้ว่าจะผ่านมาเกือบ 3 ทศวรรษ แต่ ‘Heat’ ก็ยังเป็นมาตรฐานหลักในการสร้างภาพยนตร์แนวปล้น/อาชญากรรม มาจนถึงทุกวันนี้ โดยตัวภาพยนตร์อาจไม่ได้รับความสนใจในโรงภาพยนตร์มากนัก แต่กลับได้รับความนิยมเพื่อถูกนำมาเผยแพร่ในรูปแบบโฮมวิดีโอในเวลาต่อมา รวมถึงได้รับคำชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมจำนวนมาก จนทำให้ภาพยนตร์ได้รับการรีมาสเตอร์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

‘Heat’ นั้นทำรายได้ทั่วโลกไป 187 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นทุนสร้างที่สูงมากในยุคนั้น

แมนน์ได้กล่าวเสริมถึงภาพยนตร์ต้นฉบับของเขาว่า “เมื่อคุณลองกลับดูโฮมวิดีโอที่มีผู้คนรับชมมานานกว่า 20 ปีนั้น จะเห็นว่าผู้คนยังคงรับชม Heat และพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้กันอยู่เลย มันกลายเป็นแบรนด์ และเป็นเหมือนกับจักรวาลของ Heat ในแนวทางของมันเอง”

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า Warner Bros. จะให้ไฟเขียวแก่โปรเจกต์ ‘Heat 2’ นี้ของแมนน์หรือไม่ ในขณะที่แมนน์เองก็กำลังยุ่งอยู่โปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Ferrari’ ที่คาดว่าจะเริ่มถ่ายทำในปีนี้ จึงต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘Heat 2’ จะเดินหน้าไปอย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส