เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จัก ดาบิด เด เคอา (David de Gea) ในฐานะผู้รักษาประตูของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เก่งกาจในเรื่องของการป้องกันประตู แต่นอกเหนือจากเรื่องฟุตบอลที่ทุกคนรู้แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า นายด่านชาวสเปนคนนี้ถือเป็นสาวกดนตรีเมทัล และการ์ตูนอนิเมะตัวยง

ครั้งหนึ่ง เด เคอา เคยออกมาเปิดใจเกี่ยวกับความรักในการ์ตูนอนิเมะของเขาว่า

“ผมชอบนารูโตะมาก อนิเมะเรื่องนี้มันสุดยอดมาก แต่ถ้าให้ผมเลือก มันยากที่จะเลือกนะ ผมรักกาอาระ ผมรักจิไรยะ และแน่นอนว่านารูโตะด้วย ผมรักพวกเขาทั้งหมดเลย!”

นอกจากนารูโตะแล้ว เด เคอา ยังเผยว่าโปเกมอนก็เป็นตัวการ์ตูนขวัญใจเขาเช่นกัน

“ผมชอบดูและรักโปเกมอนมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว มีโปเกมอนหลายตัวที่ผมชอบ ตัวที่ผมชอบมาก และจำได้แม่นเลยก็คือเกียราดอส รวมไปถึง อิวาร์ค กับ เอบิวาลาร์ ด้วย แต่จริง ๆ ก็มีโปเกมอนอีกเยอะเลยที่ผมชอบ”

เด เคอา

เมื่อถูกถามว่าวันว่าง ๆ หลังจากกลับมาจากการแข่งขันหรือซ้อม เขาทำอะไรบ้างนอกจากดูการ์ตูน เด เคอาก็เริ่มเล่าว่าเขาชอบที่จะฟังเพลงแนวเมทัล โดยวงโปรดของเขาก็คือ Slipknot และ Avenged Sevenfold

“ผมเคยไปดูคอนเสิร์ตของ Slipknot และ Avenged Sevenfold มาแล้ว บอกตามตรง ผมชอบไปดูคอนเสิร์ต เพราะมันทำให้ผมได้เห็นบรรยากาศที่สุดแสนจะเหลือเชื่อ ได้ดูวงดนตรีดี ๆ โดยเฉพาะ Slipknot และ Avenged Sevenfold พวกเขาเป็นวงที่ผมชอบมากที่สุด”

เด เคอา เล่าต่อว่า ก่อนจะลงแข่งขันเขามักจะฟังเพลงเพื่อสร้างสมาธิและปลุกเร้าอารมณ์ เมื่อถูกถามว่าชอบฟังเพลงมาตั้งแต่เมื่อไหร่?  เด เคอา ก็เล่าว่า

“ผมเริ่มชอบฟังเพลงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ผมเคยใช้เวลาช่วงฤดูร้อนที่อาลิกันเตกับพ่อแม่ ตอนนั้นมีเด็กผู้ชายคนอื่น ๆ อยู่รอบ ๆ ซึ่งพวกเขามีอายุมากกว่าผมนิดหน่อย แล้วพวกเขาก็ชอบฟังเพลงแบบนี้ ผมก็เลยฟังตามพวกเขา ผมรักเพลงเฮฟวีเมทัลและร็อก มันช่วยกระตุ้นผมจริง ๆ ผมรัก Slipknot, Avenged Sevenfold, System of a Down แล้วก็ Bullet for My Valentine แต่นอกจากเพลงร็อก ผมก็ชอบฟังเพลงแนวอื่นด้วย เช่น แฟรงก์ ซินาตรา (Frank Sinatra) หรือดนตรีสเปน ผมเป็นพวกชอบฟังทุกอย่างเลย”

เด เคอา กำลังเริ่มต้นฤดูกาลที่ 11 กับแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งว่ากันว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ท้าทายและยากกับขุนพลปีศาจแดงอย่างมาก

ที่มา manutd

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส