เว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์สำหรับซีรีส์ ‘Resident Evil’ ของ Netflix โดยระบุว่าได้คะแนนจากผู้ชมไปเพียง 23% ซึ่งถือได้ว่าเป็นซีรีส์ต้นฉบับของ Netflix ที่ได้รับคะแนนจากผู้ชมน้อยที่สุดในขณะนี้

คะแนนดังกล่าวน้อยกว่ามินิซีรีส์แอนิเมชัน ‘Resident Evil: Infinite Darkness’ ของ Netfix ที่เข้าฉายก่อนหน้านี้โดยได้คะแนนจากผู้ชมบน Rotten Tomatoes ไป 39%

Resident Evil
ภาพจาก Netflix

ซีรีส์ดังกล่าวดัดแปลงจากวิดีโอเกมชื่อดัง โดยเป็นความพยายามรีบูตเรื่องราวของ ‘Resident Evil’ ขึ้นมาใหม่ภายหลังจากจบเรื่องราวเวอร์ชันภาพยนตร์ของ พอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน (Paul W. S. Anderson) และเวอร์ชันภาพยนตร์ของ ‘Resident Evil: Welcome to Raccoon City’ ของผู้กำกับ โยฮันเนส โรเบิร์ตส์ (Johannes Roberts) เมื่อปี 2021 ไป

ซีรีส์ ‘Resident Evil’ ของ Netflix นี้ วางโครงเรื่องในอีกจักรวาลหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชันภาพยนตร์และเกม โดยได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เอลลา บาลินสกา (Ella Balinska), อาเดอลีน รูดอล์ฟ (Adeline Rudolph) และ แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) มานำแสดง โดยตัวซีรีส์ได้รับคำวิจารณ์อย่างหลากหลายผสมกัน เช่น บางคนชื่นชมการสร้างบรรยากาศในแนวทางเดียวกับวิดีโอเกม และบางคนก็กล่าวการเดินเรื่องขาดความสร้างสรรค์ และเอื่อยช้า

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส