คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) ให้สัมภาษณ์ในรายการ USA Today ว่า ภรรยาของเขา เอลซา พาทากี (Elsa Pataky) ไม่ชอบกล้ามเนื้อของเขาช่วงที่ต้องรับบทธอร์ในเรื่อง ‘Thor: Love and Thunder’ สักเท่าไหร่

เฮมส์เวิร์ธเล่าในรายการว่า “ภรรยาของผมชอบพูดว่า ‘กล้ามนี่มันมากไปแล้วนะ’ คือเพื่อนผู้ชายหลายคนชมหุ่นของผมว่า ‘เยี่ยมไปเลย’ แต่เพื่อนผู้หญิงหลาย ๆ คนและครอบครัวชอบพูดว่า ‘อี๋'”

เฮมส์เวิร์ธเสริมอีกว่า เขาฟิตหุ่นในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 เพราะความเบื่อหน่าย “การนั่งอยู่เฉย ๆ ในช่วงล็อกดาวน์ก็เหมือนอยู่ในคุก ซึ่งกิจวัตรของผมคือการว่ายน้ำ ฝึกศิลปะการต่อสู้ การยกน้ำหนัก และต้องกิน 9,000 แคลอรีต่อวัน” และเฮมส์เวิร์ธยอมรับว่า “มันคือการออกกำลังกาย กิน ออกกำลังกาย กิน ไม่มีอย่างอื่น แล้วผมก็กลับมาแสดงในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยแสดงมา”

ตอนแรกเฮมส์เวิร์ธคิดว่าการรักษากล้ามนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก แต่พอมาคิดดูดี ๆ เขาต้องรักษากล้ามเนื้อเอาไว้ตั้ง 4 เดือนเพื่อถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้

แม้แต่ผู้กำกับอย่าง ไทก้า ไวทีที (Taika Waititi) ยังพูดถึงกล้ามเนื้อที่เทอะทะของเฮมส์เวิร์ธว่า “นี่มันบ้ามากที่คริสทำแบบนี้ได้ ตอนนี้ตัวเขาใหญ่มาก และแขนของเขาก็ใหญ่เป็นสองเท่าของคนปกติ ใหญ่กว่าหัวของผมอีก แถมพวกเทรนเนอร์ยังถามผมว่าคริสทำได้อย่างไร แต่ผมว่ามันก็เป็นเรื่องปกตินะ”

เฮมส์เวิร์ธเล่าถึงความรู้สึกตอนนั้นว่า “การฝึกและกินมากขนาดนั้น แล้วก็นอนทั้งวัน ทำแบบนี้วันละ 12 ชั่วโมง แล้วมันก็มีบางอย่างเปลี่ยนไป มันน่ากลัวมาก ผมจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว คราวหน้าพวกคุณทำชุดที่มีกล้ามสวย ๆ ให้ผมก็ได้นะ” และเมื่อถูกถามว่าจะทำแบบนี้กับบทบาทอื่น ๆ อีกไหม เฮมส์เวิร์ธยืนกรานว่าจะไม่ทำอีกแน่นอน

ในอนาคตเราจะได้เห็นเฮมส์เวิร์ธสวมชุดที่มีกล้ามเพื่อแสดงในหนังเรื่องอื่น ๆ หรือไม่ งานนี้คงต้องติดตามดูกัน

ที่มา: Parade , USA TODAY

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส