สก็อตต์ เอ็ม. กิมเพิล (Scott M. Gimple) หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาและผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ได้ขึ้นเวทีพร้อมกับนักแสดง แอนดรูว์ ลินคอล์น (Andrew Lincoln) และ ดาไน กูริรา (Danai Gurira) ในงาน San Diego Comic-Con 2022 ประกาศเปิดตัวซีรีส์ที่แยกออกมาจาก ‘The Walking Dead’ เป็นเรื่องราวของ ริก (รับบทโดยลินคอล์น) และ มิโชนน์ (รับบทโดยกูริรา)

ซีรีส์นี้จะมีจำนวนทั้งสิ้น 6 ตอน เริ่มฉายในปี 2023 ผ่านช่อง AMC และแพลตฟอร์มสตรีมมิง AMC+ พร้อมทั้งเปิดเผยโปสเตอร์ทีเซอร์ซึ่งเป็นภาพดาบคาตานะของมิโชนน์ที่แฟน ๆ จดจำได้ดี

The Walking Dead

ริกและมิโชนน์เป็นสองตัวละครหลักจากซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบมาก บทบาทของทั้ง 2 ตัวละครนั้นได้ยุติไปจากซีรีส์หลักแล้วในขณะนี้ โดยริกจากไปหลังจบซีซันที่ 9 และมิโชนน์ก็ได้แยกตัวออกไปหลังจบซีซันที่ 10 จากนั้นผู้สร้างซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ก็ประกาศสร้างภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวของริกแยกออกมา แต่ดูเหมือนว่าจะปรับมาสร้างเป็นซีรีส์แยกนี้แทน ยังไม่มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของซีรีส์นี้แต่อย่างใด

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานเสริมว่า เหตุผลที่ทีมงานเปลี่ยนแผนจากการสร้างภาพยนตร์ของริกและมิโชนน์มาเป็นการสร้างซีรีส์แทนนั้น เนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้บริหารของ AMC ใหม่ และพวกเขาต้องการให้จบเรื่องราวของริกและมิโชนน์บนจอโทรทัศน์มากกว่าในโรงภาพยนตร์

The Walking Dead
ภาพจาก AMC

จริง ๆ แล้วก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่มีเหตุผลอยู่เหมือนกัน หากพิจารณาจากการลดต้นทุน, เปิดโอกาสให้มีการใส่รายละเอียดตัวละครได้มากขึ้น และคงภาพลักษณ์เดิมของ ‘The Walking Dead’ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบเอาไว้แทนที่จะทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่อาจดูแปลกตาจนเกินไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส