AMC ช่องผู้สร้างซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อย่าง ‘The Walking Dead’ ได้ปล่อยตัวอย่างซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ในงาน San Diego Comic-Con นั่นคือ ‘Interview with the Vampire’ ที่ยังคงดัดแปลงจากนิยายขายดีของ แอนน์ ไรซ์ (Anne Rice) เช่นเดียวกับในเวอร์ชันภาพยนตร์ที่โด่งดังมากเมื่อปี 1993

ทาง AMC ระบุว่า ‘Interview with the Vampire’ ซีซันแรกนี้จะมีทั้งสิ้น 8 ตอน ซึ่งได้รับการปรับช่วงเวลาของการเดินเรื่องให้เป็นยุคสมัยใหม่มากขึ้น โดยว่าด้วยเรื่องราวของ Louise (รับบทโดย เจคอบ แอนเดอร์สัน) ชายหนุ่มในรัฐลุยเซียนาที่ถูก Lestat (รับบทโดย แซม รีด) แวมไพร์ในมาดผู้ดีกัด และชักนำเขาเข้าสู่โลกอันหรูหราแต่ชีวิตกลับมืดมนของแวมไพร์

‘Interview with the Vampire’ เวอร์ชันภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1993 นั้น เป็นผลงานของผู้กำกับสุดประณีตอย่าง นีล จอร์แดน (Neil Jordan) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายขายดีชุด ‘Vampire Chronicles’ ของ แอนน์ ไรซ์ นำแสดงโดย แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ในบท Louise และ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ในบท Lestat สองคู่หูแวมไพร์ที่เดินทางผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ ของโลกมานานนับศตวรรษ อีกทั้งยังแจ้งเกิดให้แก่ เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kirsten Dunst) ในวัย 10 ขวบ (ในตอนนั้น) จากบท Claudia เด็กสาวที่ได้รับการช่วยชีวิตโดยถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นแวมไพร์

จริงๆ แล้ว Warner Bros. เคยหยิบนินายเล่มที่ 3 ในชุด ‘Vampire Chronicles’ ของไรซ์มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยมีชื่อว่า ‘Queen of the Damned’ เมื่อปี 2002 ซึ่งนำแสดงโดย อาลียาห์ (Aaliyah) นักร้องสาวที่กำลังมาแรงในยุคนั้น รับบทเป็น Akasha แวมไพร์ที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุด และ สจ๊วต ทาวน์เซนด์ (Stuart Townsend) รับบทเป็น Lestat แต่ตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

สำหรับ ‘Interview with the Vampire’ เวอร์ชันซีรีส์นั้น เป็นผลงานการสร้างของ โรลิน โจนส์ (Rolin Jones) ที่เคยมีผลงานการสร้างซีรีส์ระดับรางวัลอย่าง ‘Perry Mason’ และ ‘Boardwalk Empire’ โดย มีกำหนดเริ่มฉายผ่านบริการสตรีมมิง AMC+ ในวันที่ 2 ตุลาคม 2022 นี้ ซึ่งตอนที่ 1 นั้นได้รับการกำกับโดย อลัน เทย์เลอร์ (Alan Taylor) จากซีรีส์ระดับมหากาพย์อย่าง ‘Game of Thrones’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส