ในงาน San Diego Comic-Con เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ค่ายมาร์เวล สตูดิโอ ได้มีการประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ใหม่ที่จะออกฉายในเฟส 5 อย่างเป็นทางการ แต่เรื่องที่ทำแฟน ๆ และนักแสดงต่างพาเสียน้ำตาไปพร้อมกัน คงไม่พ้นหนังภาคต่ออย่าง ‘Black Panther: Wakanda Forever’

ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ได้กล่าวถึงการจากไปของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ผู้รับบทนำในเรื่อง ที่เพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อปี 2020 ว่า “แม้ว่าร่างกายของแชดจะไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่จิตวิญญาณ ความหลงใหล ความอัจฉริยะ ความภาคภูมิใจ วัฒนธรรม และสิ่งที่เขาสร้างให้กับอุตสาหกรรมนี้จะคงอยู่ตลอดไป”

คูเกลอร์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ผมนั่งอยู่ตรงนั้น เราฉายฟุตเทจแรกของ ‘Black Panther’ และที่นั่งข้างซ้ายของผมคือทีชาลาของเรา แชดวิก โบสแมน ผู้ยิ่งใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้ว ในตอนนั้นนักแสดงคนอื่น ๆ รวมถึงแชด ยังไม่เคยเห็นฟุตเทจนั้นมาก่อน ดังนั้นเมื่อเราเปิดมันครั้งแรก แชดที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ผม เขาตื่นเต้นมาก และเขาก็จับไหล่ของผมเอาไว้ ถ้าคุณเคยเห็นแชดด้วยตัวเอง คุณจะรู้ดีว่าเขามีมือที่ใหญ่โตมาก ๆ เลย”

และคูเกลอร์ก็ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ตอนที่ผมยืนอยู่ตรงนี้พร้อมกับทุก ๆ คน ฟังเสียงเพลงที่บรรเลงไป ผมสัญญาเลยว่า ตอนนี้ผมยังรู้สึกได้ถึงฝ่ามือของเขาอยู่เลย” รวมถึงในช่วงท้ายคูเกลอร์ได้กล่าวทิ้งท้ายกับแฟน ๆ ว่า “พวกเราได้ใส่ความรักที่มีต่อแชดวิกลงในภาพยนตร์เรื่องนี้”

ในตัวอย่างแรกของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ได้มีการไว้อาลัยถึงโบสแมนด้วยภาพวาดบนฝาผนัง รวมถึงชาววากานดาต่างก็ใส่ชุดสีขาวที่สื่อถึงการไว้อาลัยต่อการสูญเสียราชาของพวกเช่นกัน

หนัง ‘Black Panther’ ที่ไม่มีโบสแมนจะออกมาเป็นอย่างไร คงต้องไปติดตามกันต่อใน ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ที่มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 พฤศจิกายน 2022

ที่มา: BET

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส