เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘DC League of Super-Pets’ แอนิเมชันล่าสุดของ Warner Bros. ได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (29 – 31 กรกฎาคม 2022) ซึ่งเป็นช่วงท้ายของซัมเมอร์ประจำปี 2022 ในสหรัฐฯ แล้ว โดยขึ้นอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ด้วยรายได้ 23 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 830 ล้านบาท

รายได้ดังกล่าวน้อยกว่าแอนิเมชันฟอร์มใหญ่ที่เปิดตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่าง ‘Lightyear’ และ ‘Minions: The Rise of Gru’ ที่ทำไว้อย่างน่าประทับใจที่ 51 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,850 ล้านบาท และ 107 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,900 ล้านบาท

รายได้เปิดตัวจอง ‘DC League of Super-Pets’ นั้น อยู่ในระดับเดียวกับ ‘The Bad Guys’ และ ‘Sing 2’ ที่ทำไว้ 23.9 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 870 ล้านบาท และ 22.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 810 ล้านบาท ตามลำดับ

DC League of Super-Pets

‘DC League of Super-Pets’ เป็นแอนิเมชันที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของจักรวาลซูเปอร์ฮีโรของ DC โดยได้นักแสดงชื่อดังอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ให้เสียงพากย์เป็น Krypto สุนัขคู่ใจของ Superman และ เควิน ฮาร์ต (Kevin Hart) มาให้เสียงพากย์เป็น Ace สุนัขที่ได้รับพลังเหนือธรรมชาติมาอย่างไม่คาดคิด อีกทั้งยังมีเหล่าสัตว์เลี้ยงของซูเปอร์ฮีโรชื่อดังอีกมากมายมาร่วมทีมด้วย

แม้ว่ารายได้จะไม่สูงมาก แต่ก็ถือว่าทำได้ดีสำหรับ ‘DC League of Super-Pets’ ในช่วงที่ Covid-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่นี้ โดยรายได้รวมทั่วโลกสัปดาห์แรกของแอนิเมชันครอบครัวสุดน่ารักนี้อยู๋ที่ 41.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ชม ก่อนที่ ‘Black Adam’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) จะเข้าฉายในวันที่ 21 ตุลาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส