มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman) ถือเป็นนักแสดงระดับตำนานของวงการฮอลลีวูด ที่มีผลงานมากกว่า 100 เรื่อง! และหากใครที่เป็นแฟนคลับของฟรีแมน ก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับเครื่องประดับที่ไม่ว่าเขาจะไปไหนหรือเล่นหนังเรื่องอะไร ก็มักจะเห็นเขาใส่แทบจะตลอดเวลา และเครื่องประดับชิ้นนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘ต่างหูที่ทำจากทอง’

ส่วนเหตุผลที่ฟรีแมนสวมต่างหูคู่นี้อยู่ไม่ห่างกายนั้น ได้กระจ่างขึ้นในปี 2019 หลังฟรีแมนได้โพสต์ไอจีพร้อมเขียนคำบรรยายว่า “ผมมักจะถูกถามถึงต่างหูสีทองพวกนี้อยู่ตลอด ความจริงก็คือ ถ้าผมไปเสียชีวิตในที่แปลก ๆ ต่างหูพวกนี้คงมีค่ามากพอที่จะเอาไปซื้อโลงศพให้ผมได้ นั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมเหล่ากะลาสีเรือถึงใส่พวกมันเอาไว้ และผมก็ใส่พวกมันเอาไว้เพราะเหตุผลนั้นเช่นกัน”

แต่ถึงอย่างนั้น ย้อนกลับไปช่วงปี 2016 ฟรีแมนก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Fox ว่า “ที่ผมใส่มันก็เพราะผมเป็นกะลาสีเรือไงล่ะ” และตอนแรกผมคิดแค่ว่าการใส่ต่างหูมันเซ็กซี่ดี แต่หลังจากนั้นผมก็ได้เรียนรู้ว่าที่เหล่ากะลาสีเรือใส่ต่างหูทำจากทองพวกนี้เอาไว้ตลอดเวลา ก็เพื่อที่จะได้เอาไว้จ่ายค่าโลงศพหากว่าพวกเขาไปเสียชีวิตที่ต่างแดน”

แถมในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ฟรีแมนก็พูดว่า “ผมขาดต่างหูพวกนี้ไม่ได้ พวกมันทำให้ผมรู้สึกผูกพันกับท้องทะเล ผมคือชายที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้าของน้ำทะเลไปแล้ว”

แม้ว่าในตอนนี้ฟรีแมนจะมีชื่อเสียงและเงินทองมากมาย แต่เมื่อก่อนเขาก็ไม่ได้โด่งดังมากนักในวงการฮอลลีวูด จนกระทั่งเขาได้แสดงหนังเรื่อง ‘Street Smart’ ในปี 1987 ซึ่งเป็นหนังที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และหลังจากนั้นเขาก็ได้รับบทบาทในหนังดังอีกหลายเรื่อง ในรายงานของ Celebrity Net Worth ปี 2022 ฟรีแมนมีทรัพย์สินสุทธิประมาณ 250 ล้านเหรียญ หรือราว 8,919 ล้านบาท

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส