เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า เจมส์ แฟรนโก (James Franco) นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ จะรับบทเป็น ฟิเดล กัสโตร (Fidel Castro) ผู้นำการปฏิวัติและประธานาธิบดีคิวบาในยุค 1970s ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลกด้วยการลุกขึ้นต่อกรกับสหรัฐฯ

แฟรนโก ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหม่ที่โดดเด่นมากที่สุดในยุคนี้ โดยเขาเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วจาก ‘127 Hours’ (2010) และคว้า 2 รางวัลลูกโลกทองคำมาจาก ‘James Dean’ (2001) และ ‘The Disaster Artist’ (2017)

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า ‘Alina of Cuba’ ซึ่งอ้างอิงจากเรื่องจริงของ อาลีนา เฟร์นันเดซ หรือ อาลินาแห่งคิวบา ลูกสาวของกัสโตร ที่ผันตนเองจากผู้ถูกเนรเทศกลายมาเป็นผู้สนับสนุนทางสังคมและหนึ่งในนักวิจารณ์การเมืองปากกล้าที่สุดในยุคของกัสโตร

James Franco
เจมส์ แฟรนโก ใน ‘The Disaster Artist’ (2017) : ภาพจาก A24

สำหรับบทของเฟร์นันเดซนั้น มีรายงานว่าจะรับบทโดย แอนา วิลลาฟาเน่ (Ana Villafañe) ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘New Amsterdam’ (2019-2020) ร่วมด้วย มีอา มาเอสโตร (Mía Maestro) ที่จะมาร้บบทเป็น นาทาเลีย รีวูเอลตา (Natalia Revuelta) คู่หมั้นของกัสโตรและแม่ของเฟร์นันเดซ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดย โคเซ ริเวร่า (José Rivera) และ นิโล ครู๊ซ (Nilo Cruz) จากฝีมือกำกับของ มิเกล บาร์เดม (Miguel Bardem)

Ana Villafañe new amsterdam
แอนา วิลลาฟาเน่ ในซีรีส์ ‘New Amsterdam’ (2019-2020) : ภาพจาก NBC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส