เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) ต้องการกลับมารับบท เลส กรอสแมน (Les Grossman) จากภาพยนตร์ ‘Tropic Thunder’ อีกครั้ง

รายงานดังกล่าวระบุว่า ครูซในวัย 60 ปี และ คริสโตเฟอร์ แม็กควอรี (Christopher McQuarrie) ผู้กำกับ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part 1 และ Part 2’ ได้แสดงความสนใจในการสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร กรอสแมนนี้ โดยพวกเขากล่าวว่า “ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขา (หมายถึงสตูดิโอ) จะสร้างภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวของ กรอสแมนทั้งหมด หรือหยิบยืมต้วละครนี้ไปปรากฏตัวในโปรเจกต์ภาพยนตร์ 2 เรื่องใหม่หรือไม่”

โปรเจกต์ใหม่ดังกล่าวที่ครูซและแม็กควอรีจะร่วสมกันสร้างคือ ภาพยนตร์เพลง และภาพยนตร์แอ็กชันที่จะเป็นภาพยนตร์ฉบับที่ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’

Tom Cruise Les Grossman
ทอม ครูซ ในบท Les Grossman

ครูซได้รับบทเป็น เลส กรอสแมน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ได้อย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์คอมเมดี้ ‘Tropic Thunder’ (2008) ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวละครสมทบที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากไม่น้อยไปกว่าบทนำของ เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller), โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) และ แจ็ก แบล็ก (Jack Black) เลยก็ว่าได้

ตัวละครกรอสแมนนี้ ได้รับควานยิมอย่างสูงจนกลายเป็นมีมต่าง ๆ ในโลกออนไลน์มาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากเต้นรำอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา

เรียกได้ว่าตัวละคร Grossman นี้ มีความโดดเด่นมากพอจะเป็นตัวขโมยซีนที่น่าจดจำในภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องได้ โดยเฉพาะที่ตัวละครนี้มีบทบาทเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ด้วย การจะให้รับบทฉายเดี่ยวเต็มตัวนั้น อาจจะดูยากเกินไปสำหร้บทางสตูดิโอ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส