หากใครไม่ใช่แฟนคอมิกหรือเคยติดตามผลงานของ นีล ไกแมน (Neil Gaiman) มาก่อน อาจไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเมื่อเรานำเสนอข่าวการประกาศแคสติ้งซีรีส์ ‘The Sandman’ เท่าไรนัก แต่เมื่อซีรีส์ออนแอร์บน Netflix เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า ‘The Sandman’ คือเรื่องราวดาร์กแฟนตาซีที่เล่าเรื่องได้น่าค้นหา ชวนติดตาม ไม่จำเป็นต้องอ่านคอมิกมาก่อนก็สามารถดูสนุกได้ไม่ยาก ถูกจริตคอซีรีส์แฟนตาซีบ้านเราจนมาแรงเป็นอันดับ 1 บน Netflix ไกแมนผู้ให้กำเนิด ‘The Sandman’ ถึงกับมาทวีตขอบคุณชาวไทยกันเลยทีเดียว

‘The Sandman’ ดัดแปลงมาจากคอมิกชื่อเดียวกัน เขียนโดยไกแมนผู้ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้า ความเชื่อ และตำนานพื้นบ้าน เนื้อเรื่องเวอร์ชันซีรีส์นั้นนำเรื่องราวในคอมิกเล่ม 1 และ 2 คือ The Sandman: Preludes & Nocturnes และ The Sandman: The Doll’s House มาเป็นแรงบันดาลใจ ตัวละครหลักเล่าถึง Morpheus (รับบทโดย ทอม สเตอร์ริดจ์ – Tom Sturridge) ราชาแห่งความฝัน (Dream) ที่ถูกลักพาตัวมากักขังไว้บนโลกมนุษย์ จนเกิดเรื่องราวเลวร้ายตามมา Morpheus จึงต้องหาทางหนีเพื่อทำให้โลกกลับมาสมดุลอีกครั้ง

ซีรีส์มีความยาว 10 ตอนจบ แม้จะเล่นกับประเด็นเรื่องเทพเจ้า ความเชื่อ และปรัชญา เหมือนจะเหมาะกับผู้ชมเฉพาะกลุ่ม แต่จริง ๆ แล้วก็สามารถดูสนุกได้ไม่ยาก ส่วนใครอยากรู้ว่า ‘The Sandman’ ใช่แนวของตัวเองหรือไม่ ตามไปอ่านรีวิวซีรีส์ ‘The Sandman’ กันก่อนก็ได้

สามารถรับชม ‘The Sandman’ ทั้ง 10 ตอนได้แล้ววันนี้ทาง Netflix

https://youtu.be/khOKYgfTPas

ที่มา: twitter/neilhimself

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส