Burger

นักธุรกิจไอเดียแจ่มค้นพบ “ฮีม” หรือ “heme” จากพืช!

Impossible Foods อธิบายว่า “ฮีม” หรือ “Heme” ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินที่พบได้ในเม็ดเลือดแดง โดยปกติแล้วอวัยวะที่สร้าง “ฮีม” คือตับและไขกระดูก

อ้าว! แล้วไหนบอกเป็นอาหารมังสวิรัติ !?

Mr. Pattrick O. Brown

Mr. Pattrick O. Brown : ผู้ก่อตั้ง Impossible Foods

Patrick O. Brown ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทนี้กล่าวว่า “รสชาติของเนื้อเบอร์เกอร์มังสวิรัติที่มี “ฮีม” ที่สกัดได้จากพืชตระกูลถั่วของเค้าเนี่ยมันช่างหอมอร่อยยยชุ่มฉ่ำ แถมยังช่วยให้เวลารับประทานรู้สึกเหมือนกับสัมผัสของเนื้อจริงๆนะ” อ่อ… ได้ฟังก็โล่งใจว่าเจ้า “ฮีม” ที่ค้นพบเนี่ยมาจากพืชตระกูลถั่วที่มีโปรตีนสูงแถมแคลอรี่ก็ยังต่ำมากเมื่อเทียบกับเนื้อวัวอีกด้วย ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับช่วงเทศกาลอาหารเจมากเลยทีเดียว

Bloody Veggie Burger

 

Play video

ตามหลักฐานอ้างอิงในคลิปก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแม้กระทั่งตอนกำลังปรุงยังมีของเหลวสีแดง (คล้ายเลือด) ไหลออกมาเหมือนตอนเนื้อกำลังสุก พอไปเจอกับความร้อนบนกระทะ โอ้ยตาย! มีเสียงฉู่ฉ่ายิ่งเหมือนเข้าไปใหญ่ สำหรับใครที่อยากลองหามาทานดู เชฟ Chang จาก Momofuku Nishi restaurant ใน New York เค้าได้รังสรรค์เมนูเบอร์เกอร์ที่ใช้ “ฮีม” ขึ้นมาโดยใช้วัตถุดิบที่มีไขมันต่ำกว่าเนื้อวัวหรือเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น น้ำ, ยีสต์, แป้งวีท, แป้งมันฝรั่ง, น้ำมันมะพร้าว, เครื่องเทศ และ “ฮีม” ใครมีโอกาสได้ลองแล้วก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะจ้ะ

we-tried-the-bleeding-vegetarian-burger-and-it-wa-2-32345-1470157575-2_dblbig

ที่มา: thedododigitaltrends