คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) จะกลับมาสู่ซีรีส์นักฆ่าสุดโหดอีกครั้ง หลังจากล่าสุดกลับไปรับบท ‘นีโอ’ ใน‘The Matrix Resurrections’ ซึ่งแฟน ๆ ไม่ค่อยจะประทับใจกับการกลับมาอย่าง “แบบนี้ก็ได้เหรอ” ของ ‘เดอะวัน’ สักเท่าไหร่ ‘John Wick : Chapter 4’ จะลงโรงต้นปี 2023 และจะเป็นหนังที่มีความยาวที่สุดในซีรีส์ แต่เพราะอะไรนั้น แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาเล่าให้เราฟังกัน

เมื่อสัปดาห์ก่อน แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ในงานเปิดตัวภาพยนตร์เน็ตฟลิกซ์ ‘Day Shift’  “ผมชอบเรื่องราวที่มันขึ้นหิ้งระดับตำนาน และแน่นอน อย่างตำนานของ ‘John Wick’ ที่เล่าเรื่องมาแล้ว 3 ภาค และผมเชื่อว่ามันยังไปต่อได้อีกเยอะมากขอเพียงแค่มีเวลาให้มัน ตลอดมาเราเห็นเขาเป็นเหมือนนักรบโอดิสซีอุส ‘Odysseus’ ที่มีเรื่องราวของตำนานการต่อสู้มากมาย เพราะฉะนั้นเราต้องเพิ่มเวลาในการบอกเล่ากันสักหน่อย ”

และนั่นคือสิ่งที่ทำให้แชดคิดว่าต่อให้ต้องใช้เวลามากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็จะใช้มันเล่าเรื่องของ จอห์น วิก นักฆ่าสุดโหดที่เขาต้องการปั้นให้เป็นเสมือนนักรบโอดีสซิอุส ‘Odysseus’ ของโลกปัจจุบันและดูเหมือนว่า ‘John Wick : Chapter 4’ นี้จะเล่าเรื่องราวเจาะลึกเกี่ยวกับที่มาที่ไปของนักฆ่าในตำนานของแฟรนไซส์นี้ แต่ถ้าจะว่าไปแล้ว ‘John Wick’ นั้นเคยเป็นหนังที่ตั้งใจจะทำออกมาแค่ภาคเดียว คือจบแล้วจบเลย แต่ไป ๆ มา ๆ เพราะความดังของหนัง และรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ ประกอบกับรายละเอียดต่าง ๆ ยังสามารถพัฒนาเอามาขยายความต่อยอดได้อีกเยอะอย่างเช่น เรื่องราวของสภา ‘High Table’ หรือเรื่องของโรงแรม ‘Continental‘  ที่แขกของโรงแรมล้วนแต่เป็นพวกมือสังหาร !!!  ทางสตูดิโอจึงไม่พลาดที่จะจับมามันพัฒนาเพื่อหาเงินกันต่อไป

ถึงแม้ว่ารายละเอียดของเรื่องราวในภาค 4 นี้จะคงอยู่ในสถานะ ”ลับสุดยอด” แต่พอปล่อยตัวอย่างหนังออกมาเมื่อเดือนที่แล้วในงาน ‘San Diego Comic-Con‘ เราได้เห็นนักแสดงใหม่ ๆ ในบทบาทใหม่ ๆ มากมายที่เข้ามาปรุงรสชาติเพิ่มความตื่นเต้นสนุกสนานให้หนังน่าดู น่าติดตามยิ่งขึ้นไปอีก อย่างเช่น บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård), ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน (Shamier Anderson), แคลนซี บราวน์ (Clancy Brown) และ ฮิโรยูกิ แซนด์ (Hiroyuki Sand) รวมถึงนักแสดงสมทบอื่น ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี โดยภาคนี้ถ่ายทำกันในระหว่างเดือนมิถุนายน-ตุลาคม ปี 2021 โดยยกกองกันไปในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น, นิวยอร์ค, เบอร์ลิน และปารีส

‘John Wick : Chapter 4’ กำหนดออกฉายในวันที่ 24 มีนาคม 2023 และ ‘John Wick : Chapter 5’ ก็กำลังอยู่ในแผนที่จะทำต่อแน่นอน แชดกล่าวเพิ่มเติมในตอนหนึ่งว่า “สตูดิโอเดินหน้าเต็มสูบที่จะสานต่อเรื่องราวของแฟรนไชส์นี้ต่อไป อย่างเช่นภาคแยก ‘Ballerina’ ที่นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana De Armas) และซีรีย์ ’The Continental’ ที่จะออกอากาศทาง Starz ในอนาคต ” เดี๋ยวจะได้รู้กันว่าภาค 4 นี้จะสนุก โหด มันส์ คุ้มค่าสมการรอคอยแค่ไหน และซีรีส์ภาคแยกจะดำเนินเรื่องไปในทิศทางใด จะทำได้ดี และสอดคล้องกับโครงเรื่องหลักในจักรวาลไหม เราต้องมารอดูกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส